8 รายการช็อปปิ้ง ยิ่งช็อปยิ่งรวย!?

8 รายการช็อปปิ้ง ยิ่งช็อปยิ่งรวย!?

8 รายการช็อปปิ้ง ยิ่งช็อปยิ่งรวย!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่เต็มไปด้วยนักช็อปทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นผู้ชาย ผู้หญิง หรือไม่อิงเพศ ก็ต้องมีความรักความชอบในการช็อปปิ้งกันทุกคน อาจจะมีความสนใจที่แตกต่างกัน แต่ผลลัพธ์สุดท้ายก็เหมือนกันคือช็อปกระจาย วันนี้ เรามาดูกันดีกว่า ว่ามีวิธีการช็อปปิ้งยังไงบ้าง ที่ยิ่งช็อปยิ่งทำให้เรารวยได้!?!?


1. ออมเพื่อช็อป
คุณเคยไหม…เงินเดือนออก นึกถึงช็อปปิ้งเป็นลำดับแรก เดินไปไหนเห็นของสวยๆ งามๆ เป็นไม่ได้ ช็อปกระจาย เงินหมดกระเป๋า แบบนี้เป็นการช็อปที่ไม่มีสไตล์นะคะ จะให้ดีก่อนที่คุณจะไปช็อปปิ้ง ควรตัดเงินไปออมทันที 10% ของเงินเดือน และออมเพิ่มอีก 10% ไว้เป็นค่าใช้จ่ายของฟุ่มเฟือยของเดือนนั้นๆ แค่เพียงเท่านี้ คุณจะได้ช็อปปิ้งอย่างสบายใจ แถมยังไงก็มีเงินเก็บและไม่เป็นหนี้หัวฟูอีกด้วยค่ะ

2. เปรียบเทียบราคาก่อนช็อป
ปกติเวลาเราไปซื้อของ เราก็หยิบๆๆ โยนลงตะกร้า แล้วก็จ่ายตังค์ ถูกมั้ยคะ แต่นั่นเป็นวิธีที่ผิดค่ะ สินค้าแต่ละอย่างมีหลายยี่ห้อ เสียเวลาสักนิด วางแผนสักหน่อย เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์แบบเดียวกันว่าอันไหนใช้แทนกันได้ คุณภาพแบรนด์ไหนดีกว่า ในราคาที่เท่าๆ กัน ก่อนตัดสินใจซื้อ ก็ช่วยรักษาความคุ้มค่าเวลาซื้อของให้เราได้อีกทางหนึ่งนะคะ

3. ใช้ส่วนลดทุกวิถีทาง
เราชอบสะสมกันมั้ยคะ สะสมแต้ม สะสมคูปองส่วนลด สะสมส่วนลด สะสมพ้อย นั่นล่ะค่ะ สะสมมากก็ได้ส่วนลดมาก จะซื้ออะไรก็จะสามารถประหยัดเงินให้เราได้อีกทางด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสะสมแต้มบัตรเครดิตเพื่อแลกรางวัล สะสมแต้มแล้วนำแต้มมาใช้เป็นส่วนลดเมื่อซื้อสินค้า สะสมสแตมป์ ใช้คูปองส่วนลด ฯลฯ ช็อปอย่างฉลาดแบบนี้ ไม่ซื้อก็ประหยัดได้ ซื้อก็ประหยัดได้อีกค่ะ

4. ช็อปหาช่องทางการลงทุน
เปลี่ยนจากการช็อปสินทรัพย์ที่จะเสื่อมค่าไปเรื่อยๆ เช่น กระเป๋ามียี่ห้อ โทรศัพท์มือถือราคาแพง แหวนเพชร สร้อยทอง มาเป็นการช็อปช่องทางการลงทุนในสินทรัพย์ที่จับต้องได้กันดีกว่าค่ะ การเก็บเงินในรูปแบบของมีค่าเหล่านี้ นอกจากใส่เพื่อความสวยงามแล้ว ยังสามารถเป็นที่เก็บเงินเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มได้ในอนาคตอีกด้วย ส่วนหนุ่มนักช็อปอาจจะชอบความเสี่ยงหน่อย เป็นการลงทุนสินทรัพย์ที่จับต้องไม่ได้ เช่น พันธบัตรรัฐบาล กองทุนรวม หุ้น เป็นต้น ซึ่งการลงทุนลักษณะนี้ ทำให้เงินในกระเป๋าเพิ่มพูนมากขึ้น คุ้มค่าในสิ่งที่คุณได้ลงทุนไปนั้นเอง

5. ช็อปเพื่อหาความรู้
นอกจากช็อปปิ้งเพื่อความบันเทิง หรือความงามแล้ว การช็อปเพื่อให้ได้ความรู้เป็นสิ่งจำเป็น และเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณเอง เพราะความรู้ไม่มีวันสิ้นสุด เราต้องเรียนรู้หาข้อมูล รู้ทันโลก ความรู้จะอยู่กับเราไปตลอดกาล จึงคุ้มค่าที่จะช็อป หนังสือ การศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะต่างๆ ให้คุณประสบความสำเร็จในอนาคตอันใกล้นี้

6. ช็อปเพื่อสุขภาพ
ถ้าคุณเป็นคนที่รักสุขภาพ ชอบดูแลตัวเองเป็นพิเศษ การเลือกซื้ออาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ฟิตเนส เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง คุณอาจจะเสียเงินไปกับการช็อปของเหล่านี้ แต่ที่คุณได้กลับมาคือสุขภาพที่ดี ซึ่งทุกคนก็คาดหวังว่าสุขภาพต้องมาก่อน ดังนั้นช็อปเพื่อสุขภาพ จึงคุ้มค่ากับเงินที่คุณได้ลงทุนไป เมื่อเทียบกับสุขภาพของคุณ

7. ช็อปเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิต
การเดินทางท่องเที่ยวถือเป็นการลงทุนอีกรูปแบบหนึ่ง เป็นการลงทุนเพื่อให้ได้ไปสัมผัสกับธรรมชาติอันสวยงาม ทะเล หาดทราย สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เป็นการลงทุนเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดี หรือบางทีอาจจะเลือกไปเรียนต่อ เข้าคอร์สให้ความรู้เพิ่มเติมต่างๆ ที่เราสนใจ หรือที่มีประโยชน์ต่อการสร้างเนื้อสร้างตัวของเรา ซึ่งประสบการณ์เหล่านี้ มีเงินก็อาจจะหาซื้อไม่ได้ในทันที ต้องมีเวลาควบคู่ไปด้วย ประสบการณ์เหล่านี้จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คุณได้อีกด้วย

8. หยุดตัวเองก่อนช็อป
บางครั้งบางที หลายๆ สิ่ง หลายๆ อย่างก็ไม่จำเป็นจะต้องซื้อค่ะ วิธีที่ดีที่สุดคือการวางแผนก่อนว่าแต่ละเดือนเราต้องใช้อะไรบ้าง จดรายการสิ่งของที่จำเป็นจะต้องซื้อ พร้อมโน้ตส่วนลดที่เรามีไว้ข้างๆ จะทำให้เรารู้ได้ว่าเดือนๆ หนึ่งเราจะต้องใช้เงินซื้อของเข้าบ้านจำนวนประมาณเท่าไหร่ แบบนี้จะสามารถจำกัดงบประมาณการใช้จ่ายต่อเดือนได้อย่างดีเลยค่ะ ของหมดเมื่อไหร่ค่อยซื้อเพิ่ม แบบนี้ถึงจะเป็นนักช็อปที่ฉลาด ยิ่งช็อปยิ่งรวยนะคะ


8 วิธีช็อปปิ้งที่ทั้งสนุก ทั้งเพลิดเพลิน ไม่เปลืองเงินโดยใช่เหตุ แถมดีไม่ดี ยิ่งช็อปจะยิ่งทำให้คุณรวยขึ้นกว่าเดิม แบบนี้ไม่ลองไม่ได้แล้วค่ะ ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการช็อปปิ้งอย่างชาญฉลาดนะคะ


Masii.co.th สนับสนุนข้อมูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook