โอกาสสุดท้าย! สรรพากร ขยายให้ยื่นภาษีผ่านเน็ต-แอพฯได้ถึง 8 เม.ย.

โอกาสสุดท้าย! สรรพากร ขยายให้ยื่นภาษีผ่านเน็ต-แอพฯได้ถึง 8 เม.ย.

โอกาสสุดท้าย! สรรพากร ขยายให้ยื่นภาษีผ่านเน็ต-แอพฯได้ถึง 8 เม.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอกาสสุดท้ายสำหรับผู้ยื่นแบบเสียภาษีประจำปี 2558 กรมสรรพากรขยายเวลาให้อีก 8 วัน สำหรับการยื่นผ่านระบบอินเตอร์เน็ต และ แอพฯ โดยสิ้นสุดวันที่ 8 เมษายน 2559 นี้

ยังมีโอกาสสำหรับผู้มีเงินได้และต้องเสียภาษีประจำปี 2558 โดย ผู้ที่ต้องการยื่นแบบกระดาษที่สำนักงานเขต จะเหลือเวลาอีก 1 วันคือ สิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคม 2559 เท่านั้น แต่หากพลาดโอกาสทางกรมสรรพากรได้เปิดช่องทางโดยการขยายเวลาสำหรับ การยื่นแบบเสียภาษีผ่านระบบอินเตอร์เน็ต และ ยื่นด้วยโปรแกรม RD Smart Tax Application (เฉพาะ ภ.ง.ด.91) ผ่าน Smart Phone และ Tablet จะได้รับสิทธิขยายเวลาการยื่นแบบออกไปอีก 8 วัน จนถึงวันที่ 8 เม.ย. 2559

ทั้งนี้นายสมชาย แสงรัตนมณีเดช รองอธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร ได้เปิดเผยยืนยันว่า การยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91) ประจำปีภาษี 2558 ซึ่งจะสิ้นสุดกำหนดเวลาการยื่นแบบฯ ภายในสิ้นเดือน มี.ค. 2559 นี้ กรมสรรพากรได้อำนวยความสะดวกให้ผู้เสียภาษีสามารถเลือกใช้บริการยื่นแบบฯ ได้หลากหลายช่องทาง ได้แก่ ช่องทางการยื่นแบบด้วยกระดาษ ที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาทุกแห่งทั่วประเทศได้ถึงวันที่ 31 มี.ค. 2559


แต่หากยื่นผ่านระบบอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th และยื่นด้วยโปรแกรม RD Smart Tax Application (เฉพาะ ภ.ง.ด.91) ผ่าน Smart Phone และ Tablet จะได้รับสิทธิขยายเวลาการยื่นแบบออกไปอีก 8 วัน จนถึงวันที่ 8 เม.ย. 2559

นอกจากนี้ ผู้ที่ยื่นแบบในระบบอินเทอร์เน็ตยังได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น โดยสามารถเลือกชำระภาษีได้หลายช่องทาง เช่น ชำระผ่านระบบ E-Payment ATM บนอินเทอร์เน็ต บัตรเครดิตบนอินเทอร์เน็ต ตู้ ATM Internet Banking Counter Service Tele Banking Phone Banking Mobile Banking รวมทั้งยังสามารถพิมพ์ชุดชำระเงิน (Pay in Slip) จากระบบเพื่อนำไปชำระภาษีที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาได้ทุกแห่งอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook