ส่อง 6 ไม้เด็ดคอนโดแพงสุดในไทย "98 Wireless" ค่ายแสนสิริ

ส่อง 6 ไม้เด็ดคอนโดแพงสุดในไทย "98 Wireless" ค่ายแสนสิริ

ส่อง 6 ไม้เด็ดคอนโดแพงสุดในไทย "98 Wireless" ค่ายแสนสิริ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการไปแล้ว สำหรับคอนโดมิเนียม "98 Wireless" (ไนน์ตี้เอท ไวร์เลส) ที่พัฒนาโดยบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เป็นคอนโดฯระดับลักเซอรี่ที่นับว่าราคาแพงที่สุดในไทยขณะนี้

โดย "อภิชาติ จูตระกูล" ประธานอำนวยการค่ายแสนสิริ เล่าถึงที่มาที่ไปของโครงการมาจากความตั้งใจของแสนสิริที่ต้องการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยคุณภาพสูงทัดเทียมสากลและประจวบเหมาะมีโอกาสซื้อที่ดินขนาด2 ไร่แปลงนี้บน ถ.วิทยุบริเวณติดกับสถานทูตสหรัฐอเมริกา จากตระกูลหนึ่งของไทยที่เดิมใช้เป็นคอกม้า หลังจากนั้นเริ่มออกแบบพัฒนาและก่อสร้าง ใช้เวลา 5-6 ปีดำเนินการทั้งหมดจนคาดว่าจะแล้วเสร็จเดือน ต.ค. 2559

รายละเอียดเบื้องต้นเป็นคอนโดฯไฮไรส์สูง 25 ชั้น จำนวน 77 ยูนิต มูลค่า 8,500 ล้านบาท มีห้องชุดแบบ 2-4 ห้องนอน และเพนต์เฮาส์ ไซซ์ 120-1,000 ตร.ม. จะเปิดพรีเซลหลังก่อสร้างเสร็จให้ลูกค้าได้ชมห้องชุดจริง ตั้งราคาเฉลี่ยทั้งโครงการไว้ที่ 5.5 แสนบาท/ตร.ม. หรือเริ่มต้น 60 ล้านบาท ถือว่าแพงที่สุดในไทย แต่ส่วนหนึ่งได้เปิดขายเป็นการภายในไปแล้วกว่า 20% รวมถึงซูเปอร์เพนต์เฮาส์ในชื่อ "The One" ไซซ์ 1,000 ตร.ม. มูลค่า 600 กว่าล้านบาทก็ถูกจับจองเรียบร้อยแล้ว

เหตุของราคาที่ไต่ระดับทำสถิติใหม่ของวงการอสังหาริมทรัพย์ "อภิชาติ" กล่าวว่ามาจากหลายปัจจัย จุดขายแรก คือ ทำเลที่ตั้งบน ถ.วิทยุ เป็นย่านใจกลางเมืองแวดล้อมด้วยสถานทูต โรงแรม ห้างสรรพสินค้า ออฟฟิศเกรดเอ และเป็นที่ดินฟรีโฮลด์ (ซื้อขายแบบโอนกรรมสิทธิ์) ซึ่งทำให้ราคาที่ดินเติบโตจาก 1.5 ล้านบาท/ตร.ว.เมื่อปี 2553 มาเป็น 2.8 ล้านบาท/ตร.ว.ในปีนี้

จุดที่ 2 การออกแบบโครงการ เลือกใช้ผู้ออกแบบคือ Anne Carson Interiors ดีไซน์อาคารสไตล์โมเดิร์นคลาสสิกในสหรัฐอเมริกายุค 1930-40s

จุดที่ 3 ความเป็นส่วนตัว เพราะเป็นคอนโดฯ ระดับลักเซอรี่แห่งเดียวขณะนี้ที่เป็นโครงการที่อยู่อาศัย 100% ไม่ใช่มิกซ์ยูส ทุกยูนิตมีลิฟต์ส่วนตัวตรงสู่โถงห้องชุด และมีห้องชุดไม่เกิน 6 ห้องต่อชั้น ทำให้สร้างบรรยากาศความเป็นส่วนตัวได้มาก

จุดที่ 4 การเลือกใช้วัสดุ เริ่มจากหิน โดยมีการใช้หินอ่อนในพื้นที่ 2.8 หมื่น ตร.ม.ของโครงการ จุดที่เป็นไฮไลต์คือ หินอ่อนสตาทูริโอจากประเทศอิตาลี นำมาใช้ในห้องมาสเตอร์เบดรูมของทุกยูนิต กับหินไลม์สโตนจากประเทศโปรตุเกส นำมาใช้ในพื้นที่ส่วนกลาง

อีกส่วนที่แสนสิรินำเสนอเป็นไฮไลต์คือ งานหล่อปูนสำหรับตกแต่งผนัง เพดาน เป็นผลิตภัณฑ์แฮนด์เมดจาก Hyde Park Mouldings สหรัฐทั้งหมด ส่วนวัสดุและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่คัดเข้ามาใช้ในโครงการ เช่น เฟอร์นิเจอร์ในพื้นที่ส่วนกลางและห้องตัวอย่างมาจาก Ralph Lauren, ลูกบิดประตู กลอน Baldwin ทองเหลือง 100%, พื้นไม้โอ๊กสีขาว, ประตูไม้มะฮอกกานี, ตู้แช่ไวน์ SubZero, เครื่องครัว Gaggenau, ตู้เก็บของ SieMatic, สุขภัณฑ์ Lefroy Brooks และ Kallista

จุดที่ 5 งานก่อสร้าง เป็นการสร้างแบบคอนเวนชั่นนอลหรือก่ออิฐฉาบปูนทั้งอาคาร ทำให้ทุกยูนิตเก็บเสียงได้ มีกระจกสามชั้นช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก การเดินท่อน้ำเป็นแบบไร้รอยต่อเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาท่อน้ำรั่วในส่วนอื่นของห้องชุดนอกจากห้องน้ำ

จุดที่6การบริการ หลังเข้าพักอาศัยแล้วแสนสิริจัดบริการ "ผู้บริหารไลฟ์สไตล์" แบรนด์ Quintessentially ช่วยเหลือผู้พักอาศัย เช่น จองโต๊ะอาหาร จองตั๋วละครเวที จัดตารางท่องเที่ยว มีที่จอดรถ 240% ของห้องชุด หรือถ้าจะเรียกใช้รถรับ-ส่ง มีรถลิมูซีนประจำโครงการเป็น Bentley รุ่น Flying Spur ไว้คอยบริการ

"98 Wireless เป็นโครงการซูเปอร์พรีเมี่ยมในรอบ 30 ปีของแสนสิริ คาดว่าจะไม่สามารถพัฒนาโครงการระดับนี้ได้อีกในรอบ 10 ปี เนื่องจากที่ดินที่เหมาะสมมีจำกัด และต้องใช้เวลาในการออกแบบก่อสร้าง เราเชื่อว่าโครงการนี้จะเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตสำหรับผู้ซื้อ" คำกล่าวอย่างมั่นใจของผู้บริหารแสนสิริ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook