ค่ายมือถือร่วมแก้ปัญหาซิมดับไม่ให้กระทบปชช.

ค่ายมือถือร่วมแก้ปัญหาซิมดับไม่ให้กระทบปชช.

ค่ายมือถือร่วมแก้ปัญหาซิมดับไม่ให้กระทบปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กสทช. เผย ทรูมูฟ เอช พร้อมให้ เอไอเอส และ ทีโอที เข้าร่วมภาคีในการแก้ไขปัญหาซิมดับช่วงเปลี่ยนระบบ เพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้ใช้บริการ 4 แสนเลขหมาย

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กล่าวว่า ผู้ที่สามารถใช้คลื่นความถี่ 900 MHz คือผู้ที่ชำระการประมูลคลื่นเท่านั้น และจะต้องมาชำระเงินค่าคลื่นความถี่ ซึ่งขณะนี้ ทรุมูฟ เอช ได้ทำการชำระเงินค่าใบอนุญาตประมูลคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ โดย กสทช. จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุม คาดว่า จะออกใบอนุญาตให้ ทรูมูฟ เอช ได้ในวันที่ 15 มีนาคม และจะทำให้เที่ยงคืนของวันที่ 16 มีนาคม สัญญาณโทรศัพท์ 2G ในเครือข่ายเอไอเอส เกิดปัญหาซิมดับ และไม่สามารถใช้บริการในระบบ 2G ได้

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ผู้ใช้บริการเดิมใช้บริการต่อไปได้ จึงเสนอให้เวลาเอไอเอส และทีโอที เข้าร่วมภาคีในการแก้ไขปัญหาซิมดับช่วงเปลี่ยนระบบเพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้ใช้บริการ 4 แสนเลขหมาย ของเอไอเอส ที่ยังไม่โอนย้าย และ 2 - 3 แสนรายที่เครือข่ายไม่ครอบคลุม ซึ่ง ทรูมูฟเอชได้เสนอให้เวลา 3 เดือน ในการร่วมมือกันแก้ปัญหา โดยให้ใช้คลื่นความถี่ส่วนหนึ่งโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพื่อให้ผู้ให้บริการใช้ได้จนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม เพื่อบรรเทาปัญหา และทรูวางโครงข่ายครอบคลุมร้อยละ 97 ทั่วประเทศ ซึ่งหากเอไอเอส ไม่รับข้อเสนอดังกล่าวจะส่งผลทำให้ซิมดับทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook