เซียนฟันธงเทรนด์”ทองคำ”ขาขึ้น ราคาวิ่งฉิว2.4หมื่น เก็งกำไรข่าวเฟดคงดอกเบี้ย!

เซียนฟันธงเทรนด์”ทองคำ”ขาขึ้น ราคาวิ่งฉิว2.4หมื่น เก็งกำไรข่าวเฟดคงดอกเบี้ย!

เซียนฟันธงเทรนด์”ทองคำ”ขาขึ้น ราคาวิ่งฉิว2.4หมื่น เก็งกำไรข่าวเฟดคงดอกเบี้ย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ค้าทองคำฟันธงตลาดเข้าสู่ยุค “ขาขึ้น” ชี้ปีนี้มีโอกาสวิ่งแรงแตะราคา 1,500 เหรียญต่อออนซ์ หรือบาทละ 2.4 หมื่นบาท มั่นใจช่วง 1 เดือนข้างหน้า ราคายังวิ่งฉิว เก็งกำไรข่าวเฟดไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

นายแพทย์กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก กล่าวว่า ขณะนี้ตลาดทองคำได้เข้าสู่ช่วงเริ่มต้นของวัฏจักรขาขึ้นแล้ว โดยจะเห็นได้จากการแกว่งตัวขึ้นของราคาทองคำในช่วงที่ผ่านมาเริ่มมี เสถียรภาพ ประกอบกับยังได้แรงหนุนจากข่าวของธนาคารกลางหลายประเทศที่มีแนวโน้มจะใช้ นโยบายซึ่งเป็นบวกต่อราคาทอง ทั้งธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่น่าจะตัดสินใจไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย รวมถึงธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่นักลงทุนส่วนใหญ่คาดว่าจะมีการใช้มาตรการทางการเงินเชิงปริมาณ (QE)

“ตอนนี้ตลาดทองมีข่าวเชิงบวกโดยเฉพาะในเรื่องของธนาคารกลาง ส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นอย่างมีเสถียรภาพ เรียกได้ว่าตอนนี้ทองคำเข้าสู่วัฏจักรขาขึ้นแล้ว โดยกรอบทั้งปีนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นไปได้สูงสุดถึงประมาณ 1,500 เหรียญต่อออนซ์ หรือบาทละ 2.4 หมื่นบาท ส่วนแนวรับก็ขยับขึ้นมาอยู่ที่ราว 1,100 เหรียญต่อออนซ์ หรือบาทละ 1.9 หมื่นบาท”

นายแพทย์กฤชรัตน์กล่าวพร้อม แสดงความมั่นใจว่า ในช่วง 1 เดือนนับจากนี้ ราคาทองคำจะยังสามารถปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะหากเฟดแถลงในวันที่ 15-16 มี.ค.นี้ และไม่มีมติขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ก็อาจจะต้องรอไปถึงการประชุมรอบถัดไป ซึ่งคือช่วงปลายเดือน เม.ย. ที่จะทำให้ราคาทองปรับตัวขึ้นไปได้อีก เพราะไม่มีแรงกดดันด้านอัตราดอกเบี้ยเข้ามารบกวน

ทั้งนี้ ประเมินกรอบแนวรับที่ระดับ 1,200 เหรียญต่อออนซ์ หรือบาทละประมาณ 2.1 หมื่นบาท แนวต้าน 1,300 เหรียญต่อออนซ์ หรือบาทละกว่า 2.18 หมื่นบาท

นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทออสสิริส กล่าวว่า ทองคำยังคงมีสัญญาณของการแกว่งตัวขึ้น (Sideway up) ซึ่งเป็นรูปแบบการเพิ่มขึ้นแบบมีเหตุมีผล จากปัจจัยบวกหลายเรื่อง อาทิ การเข้าซื้อทองคำของ SPDR ซึ่งเป็นกองทุนทองคำขนาดใหญ่ของโลก การเข้าซื้อของธนาคารกลางประเทศต่าง ๆ การเปิดสถานะในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ (Gold Futures) ที่ส่วนใหญ่เป็นฝั่งเปิดสถานะซื้อ (Long) เพราะนักลงทุนคาดว่าราคาทองคำจะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อีก ดังนั้นจึงสะท้อนว่าการเพิ่มขึ้นของราคาทองมีปัจจัยพื้นฐานรองรับอย่างชัดเจน

“สำหรับตลาดทองคำ คงไม่พูดถึงภาวะหมี (Bearish) อีกแล้ว และน่าจะเริ่มเข้าสู่ภาวะตลาดกระทิง (Bullish) มากกว่า เพียงแต่การปรับตัวขึ้นจะมีลักษณะเป็นแกว่งตัวขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป” นายบุญเลิศกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook