ไม่ได้ทำเล่นๆ ‘เซนต์จอห์น’ ผุดคอนโดหรูบนทำเลดีที่สุดของห้าแยกลาดพร้าว

ไม่ได้ทำเล่นๆ ‘เซนต์จอห์น’ ผุดคอนโดหรูบนทำเลดีที่สุดของห้าแยกลาดพร้าว

ไม่ได้ทำเล่นๆ ‘เซนต์จอห์น’ ผุดคอนโดหรูบนทำเลดีที่สุดของห้าแยกลาดพร้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          หากใครกำลังมองหาที่อยู่อาศัยใจกลางเมือง ติดรถไฟฟ้า เดินทางสะดวก มีอนาคต และควรค่าแก่การลงทุน ทำเลห้าแยกลาดพร้าวถือว่าเป็นทำเลยอดนิยมติดอันดับต้น ๆ ในการค้นหาอย่างแน่นอน เพราะว่ามีโครงข่ายรถไฟฟ้าและรถใต้ดินรองรับพร้อมสรรพ เป็นแหล่งธุรกิจการค้า เชื่อมต่อทางด่วนทางยกระดับได้อย่างสะดวก ใกล้สนามบินดอนเมือง และเมื่อโครงการศูนย์คมนาคมพหลโยธิน ของการรถไฟแห่งประเทศไทยแล้วเสร็จ ก็จะเชื่อมโยงระบบรางไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เชื่อมสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมืองเข้าด้วยกัน ห้าแยกลาดพร้าวจะมีศักยภาพถึงระดับการเป็น “อาเซียนฮับ” (ASEAN HUB) ได้อย่างแน่นอน


          บริษัท ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือเซนต์จอห์น กรุ๊ป ผู้พัฒนาโครงการ เดอะ เซนต์ เรสซิเดนเซส (The Saint Residences) เผยถึงมุมมองที่มีต่อพื้นที่ห้าแยกลาดพร้าวว่า “มีแต่จะเพิ่มมูลค่ามากขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต” นอกจากในปัจจุบันที่ห้าแยกลาดพร้าวเป็นจุดศูนย์กลางด้านการคมนาคมสำคัญของกรุงเทพฯ แล้ว ในอนาคตสามารถยกระดับไปถึงการเป็นฮับของอาเซียนได้อีกด้วย เพราะตั้งอยู่ในพื้นที่ศูนย์กลางระบบรางของประเทศ และสามารถเดินทางไปยังศูนย์กลางการคมนาคมทางอากาศ และสนามบินนานาชาติได้อย่างสะดวกสบายในระยะเวลาไม่กี่นาที
อย่างไรก็ตาม ด้วยอาณาบริเวณอันกว้างขวางของห้าแยกลาดพร้าว แถมยังมีโครงการที่พักอาศัยเกิดขึ้นหลายโครงการในพื้นที่นี้ การมองหาทำเลที่ดีที่สุดในห้าแยกลาดพร้าวจึงมีเรื่องที่จะต้องพิจารณากันอย่างละเอียด โดยอาจแบ่งออกเป็นโซนต่าง ๆ ได้ดังนี้


โซนที่ 1 พื้นที่พัฒนาโดยภาครัฐ (สวนจตุจักร)
บริเวณนี้เป็นที่ดินของรัฐแทบทั้งหมด เป็นที่ตั้งของสวนสาธารณะขนาดใหญ่กลางกรุงเทพฯ มีตลาดนัด มีอาคารสำนักงานภาครัฐ และยังเป็นที่ตั้งโครงการศูนย์คมนาคมพหลโยธิน การพัฒนาที่ดินบริเวณนี้จึงขึ้นอยู่กับภาครัฐเป็นหลัก




โซนที่ 2 พื้นที่พัฒนาโครงการธุรกิจการค้าและอาคารสำนักงาน (เซ็นทรัลลาดพร้าว)
ถึงแม้ว่ามุมนี้เป็นที่ตั้งของเป็นที่ตั้งห้างสรรพสินค้า และโรงแรมชั้นนำ แต่กรรมสิทธิ์ที่ดินยังเป็นของหน่วยงานรัฐ นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของโรงเรียนมัธยมที่มีชื่อเสียง และอาคารสำนักงานหลายแห่ง การพัฒนาพื้นที่พริเวณนี้จึงเป็นไปในลักษณะของอาคารสำนักงาน และพื้นที่ค้าขายเป็นหลัก




โซนที่ 3 พื้นที่พัฒนาเขตการค้า และโครงการที่พักอาศัย
จุดแข็งของโซนนี้คืออยู่ระหว่างถนนสำคัญสองเส้น พหลโยธินและถนนลาดพร้าว เป็นพื้นที่มีประชากรหนาแน่น เหมาะแก่การพัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์และโครงการที่พักอาศัย




โซนที่ 4 พื้นที่สำหรับพัฒนาโครงการที่พักอาศัย และโครงการมิกซ์ยูส (เซนต์จอห์น)
พื้นที่นี้เป็นเขตที่อยู่อาศัย มีความสะดวกสบายในการคมนาคม มีทางลัดไปออกถนนต่างๆ หลายเส้นทาง การพัฒนาโครงการใหญ่ๆ ยังไม่ค่อยเกิดขึ้นนัก โครงการที่พักอาศัยโดดเด่นที่สุดคือ เดอะเซนต์ เรสซิเดนเซส บริหารงานโดย บริษัท ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ในเครือเซนต์จอห์น กรุ๊ป ที่ตั้งโครงการอยู่หัวมุมต้นถนนลาดพร้าวติดสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินพหลโยธิน นับเป็นทำเลที่ดีที่สุดบนห้าแยกลาดพร้าว




โซนที่ 5 พื้นที่ธุรกิจการค้า และอาคารสำนักงาน
มุมถนนด้านวิภาวดีขาออกเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพหลโยธินขาเข้า เป็นศูนย์รวมอาคารสำนักงานชั้นนำ มีบริษัทใหญ่ๆ หลายแห่งตั้งอยู่ และเริ่มมีดครงการที่พักอาศัยขนาดใหญ่ เป็นอีกหนึ่งทำเลที่ดี เสียดายว่าอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าพอสมควร จึงอาจจะขาดความสะดวกอยู่บ้าง



          ด้วยเหตุนี้เอง บริษัท ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ในเครือเซนต์จอห์น กรุ๊ป ได้เล็งเห็นว่าที่ดินของกลุ่มเซนต์จอห์นบริเวณต้นถนนลาดพร้าวเป็นทำเลศักยภาพ ตอบโจทย์ในการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสภายใต้แนวคิด Educational Estate พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่มีสถานศึกษาเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของสภาพแวดล้อมโครงการ ตอบรับความต้องการของผู้ปกครองที่ต้องการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มีมีอนาคตไกล ควบคู่ไปกับการมองหาที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ ในสภาพแวดล้อมที่ดี อยู่ใกล้สถานศึกษาสำหรับบุตรหลาน และสะดวกในการเดินทาง


          โครงการ เดอะ เซนต์ เรสซิเดนเซส (The Saint Residences) จึงไม่เป็นเพียงโครงการที่พักอาศัยระดับพรีเมี่ยมที่ตั้งอยู่บนทำเลที่อาจนับได้ว่าดีที่สุดของห้าแยกลาดพร้าวเท่านั้น แต่ยังเป็นโครงการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ปกครองที่ต้องการให้บุตรหลานมีความสะดวกสบายในการศึกษา สามารถเดินทางสถานศึกษาได้ง่ายไม่ต้องผจญกับการจราจรที่ติดขัด อยุ่ในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการศึกษา และพัฒนาคุณภาพชีวิตของครอบครัว ตามแนวทาง Educational Estate ของผู้บริหารโครงการที่เข้าใจอินไซต์ของผู้ปกครองและนักเรียนนักศึกษาเป็นอย่างดี และที่สำคัญยังคุ้มค่าต่อการลงทุนด้วยทำเลศักยภาพที่สามารถเพิ่มมูลค่าต่อไปได้ในอนาคต



รู้จัก เดอะ เซนต์ เรสซิเดนเซส ให้มากขึ้นที่
http://www.thesaint-residences.com
https://www.facebook.com/TheSaintResidences


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook