10 ข้อดี ของการ ใช้บัตรเครดิต

10 ข้อดี ของการ ใช้บัตรเครดิต

10 ข้อดี ของการ ใช้บัตรเครดิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บัตรเครดิต เปรียบเสมือนปัจจัยที่ห้าในชีวิตประจำวันของเราไปแล้ว ยิ่งในยุคปัจจุบันที่การจับจ่ายใช้สอยต้องการความคล่องตัวมากกว่าเดิม บัตรเครดิต จึงเป็นเหมือนอิสรภาพทางการเงินที่ธนาคารมอบให้แก่ผู้ที่มีเครดิตดี สามารถนำไปใช้จ่ายล่วงหน้าโดยไม่ต้องพกเงินสดได้


โดยเฉพาะใครที่มีวินัยการใช้เงินดีๆ เมื่อคุณคืนเงินที่รูดผ่าน บัตรเครดิต ก่อนครบกำหนดยังช่วย เซฟเงินส่วนเกินไม่ต้องเสีย ดอกเบี้ยเพิ่ม อีกด้วย และนี่ก็คือข้อดี 10 ข้อของการพก บัตรเครดิต มาดูกันดีกว่าว่าหาก ใช้บัตรเครดิต เป็น จะเกิดประโยชน์คุ้มค่ามากแค่ไหน


1. สิทธิประโยชน์ในการผ่อนสินค้า 0% แถมส่วนลดและแต้มสำหรับสะสม
ธนาคารหรือสถาบันการเงินหลายแห่งมักจะมีการเป็นพาร์ทเนอร์กับห้างร้านใหญ่ๆ หรือมีโปรโมชั่นในการผ่อนชำระสินค้า 0% เพื่อให้คุณสามารถใช้จ่ายในรูปแบบเงินผ่อนได้โดยที่ไม่ต้องเสียเงินก้อนไปในคราวเดียว นอกจากนี้ยังมีส่วนลด แต้มสะสมไว้สำหรับใช้แลกเปลี่ยนเป็นของขวัญ ของกำนัลหรือส่วนลดพิเศษต่างๆ ได้ในอนาคตอีกด้วย


2. สามารถรับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมจากร้านค้าหรือผู้ให้บริการต่างๆ ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ บัตรเครดิตที่คุณมี
สิทธิประโยชน์พิเศษคือข้อดีที่สำคัญอย่างหนึ่งของบัตรเครดิต ยิ่งคุณเลือกใช้บัตรที่เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของตัวเองมากแค่ไหน ก็ยิ่งทำให้สิทธิพิเศษที่คุณจะได้รับตอบแทนคุ้มค่ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดการดูหนัง ส่วนลดหรือการสะสมแต้มจากการเติมน้ำมัน หรือส่วนลดร้านอาหารที่คุณไปทานบ่อยๆ เป็นต้น เพราะฉะนั้นการเลือกบัตรที่เข้ากับไลฟ์สไตล์จะได้สิทธิพิเศษที่เหมาะกับคุณมากกว่า


3. ช่วยให้การชำระค่าสาธารณูปโภคเป็นไปได้สะดวกสบายขึ้น
ค่าใช้จ่ายรายเดือนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าโทรศัพท์มือถือ ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ ค่าอินเตอร์เน็ต หรือเคเบิ้ลทีวี สิ่งเหล่านี้หากต้องตามชำระเองทุกเดือนคงสร้างความวุ่นวายและปวดหัวแก่คุณไม่น้อย นอกจากนี้ยังอาจต้องเจอกับปัญหาหาเวลาว่างไปจ่ายไม่ได้อีก ดังนั้นการเลือกผูกบัตรเครดิตกับบริการสาธารณูปโภคเหล่านี้จึงเป็นการสร้างความสะดวกให้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้การจ่ายเงินผ่านบัตรยังอาจทำให้ได้รับข้อเสนอพิเศษอื่นๆ เพิ่มเติมด้วย


4. ทำธุรกรรมผ่านอินเตอร์เน็ตได้คล่องตัวมากขึ้น
ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายสินค้าผ่านโลกออนไลน์หรือการชำระค่าบริการต่างๆ ผ่านทางอินเตอร์เน็ตก็สามารถทำได้ง่าย สะดวกรวดเร็วเมื่อมีบัตรเครดิต ไม่ต้องเสียเวลาไปจ่ายธนานัติหรือโอนเงินผ่านธนาคารอีกต่อไป เพิ่มความสะดวกให้การใช้จ่ายเป็นอย่างมาก คุณสามารถ ใช้บัตรเครดิต จ่ายเงินได้ทุกเว็บไซต์ที่รับบัตร Visa หรือ Master Card


5. บัตรเครดิตมักพ่วงบริการประกันการเดินทางมาด้วย

ปัจจุบันบัตรเครดิตหลายๆ ธนาคารมักจะมีบริการประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุต่างๆ มาเพิ่มเติมเข้าไปกับบริการด้วย เมื่อคุณทำการชำระค่าตั๋วเดินทางต่างๆ ตรงกับเงื่อนไขที่ทางธนาคารกำหนดก็จะได้รับสิทธิคุ้มครองในวงเงินประกันต่างๆ มาแบบฟรีๆที่พิเศษสุดก็คือบัตรบางใบยังมีวงเงินคุ้มครองไปถึงครอบครัวของคุณอีกด้วย

6. ยกเลิกการจ่ายเงินได้หากสินค้าหรือบริการมีปัญหา
หากสินค้าหรือบริการที่คุณสั่งซื้อมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นสั่งของแล้วไม่ได้รับหรือไม่ได้รับการบริการที่ตกลงกันไว้ คุณสามารถโทรศัพท์แจ้งทางสถาบันการเงินเพื่อยกเลิกยอดชำระค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้ แต่หากบางที่ไม่ยินยอมให้ยกเลิกยอดค่าชำระ ก็ยังสามารถเปลี่ยนสินค้าที่มีปัญหาได้เช่นกัน


7. ช่วยทำให้วางแผนการใช้เงินได้ดีขึ้น
การ ใช้บัตรเครดิต ทำให้เราได้เก็บเงินสดไว้กับตัวนานขึ้น ทำให้ไม่ต้องใช้จ่ายเงินเกินความจำเป็นรวมถึงเป็นตัวบันทึกรายจ่ายแบบอัตโนมัติ ทำให้คุณรับรู้ว่าในแต่ละเดือนใช้จ่ายเงินไปกับสินค้าหรือบริการใดบ้าง ดังนั้นการ ใช้บัตรเครดิต จึงเหมือนการฝึกวินัยในการวางแผนการใช้จ่ายของตัวคุณเองทางอ้อม ช่วยให้วางแผนเก็บออมหรือจ่ายเงินสดได้ดีขึ้น รวมทั้งช่วยให้หมุนเงินในแต่ละเดือนได้อีกด้วย


8. มีเงินสำรองไว้ในยามฉุกเฉิน
นอกจากจะใช้รูดซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ได้อย่างสะดวกแล้ว การพกบัตรเครดิตยังทำให้อุ่นใจได้ว่า ยามที่เราต้องใช้เงินเร่งด่วน หรือจำเป็นต้องชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ยังสามารถ ใช้บัตรเครดิต ได้ ทำให้เรามีหลักประกันว่าแม้จะเป็นช่วงถังแตกก็ยังมีบัตรในการช่วยจ่ายค่าสินค้าและบริการต่างๆ นอกจากนี้บัตรเครดิตบางใบยังสามารถใช้เป็นบัตรกดเงินสดได้ ทำให้คุณสามารถกดเงินสดในยามฉุกเฉินอีกด้วย


9. พกบัตรสบายใจกว่าพกเงินสด
เป็นข้อดีที่หลายๆ คนรู้สึกแบบเดียวกัน เพราะบางครั้งเมื่อเราต้องการซื้อสินค้าที่มีราคาสูงหรือในระหว่างเดินทาง การพกเงินสดจำนวนมากนั้นจะล่อตามิจฉาชีพทำให้เกิดอันตรายได้ง่าย หรือเสี่ยงต่อการสูญหายมากกว่า แต่การพกบัตรเครดิตนั้นสบายใจได้ว่าถึงแม้หายก็เพียงแค่แจ้งอายัดและทำการเปลี่ยนบัตรใหม่ ไม่กระทบถึงเงินสดของเราหรือวงเงินที่ทางสถาบันการเงินให้บริการ


10. ใช้จ่ายง่ายๆ เมื่อไปเมืองนอก
ส่วนมากเมื่อไปช็อปปิ้งเมืองนอก ร้านค้าเกือบ 80% สามารถรับการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตได้ ดังนั้นคุณจึงสบายใจหายห่วง ไม่ต้องพกพ็อกเก็ทมันนี่ติดตัวไปเยอะ ลดความเสี่ยงในการสูญหายของเงินสดรวมถึงเพิ่มความสะดวกและความคล่องตัวในการจับจ่ายใช้สอยได้ด้วย


และนี่ก็คือข้อดีเด่นๆ 10 ข้อที่คนพกบัตรเครดิตจะได้รับถ้า ใช้บัตรเครดิต อย่างถูกวิธี รวมถึงจ่ายเงินคืนอย่างตรงเวลาทุกครั้งเพื่อลดปัญหาดินพอกหางหมู เพียงเท่านี้ บัตรเครดิตก็จะสร้างประโยชน์มากกว่าเป็นโทษแก่เราแล้วค่ะ ;)

Advertorial

สนับสนุนเนื้อหาโดย MoneyHub

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook