สมคิดโวไทยเนื้อหอมต่างชาติรุมเชื่อมสัมพันธ์

สมคิดโวไทยเนื้อหอมต่างชาติรุมเชื่อมสัมพันธ์

สมคิดโวไทยเนื้อหอมต่างชาติรุมเชื่อมสัมพันธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมคิด จาตุศรีพิทักษ์' โว ไทยเนื้อหอม ต่างชาติรุมเชื่อมสัมพันธ์ สร้างการค้า การลงทุน

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เปิดเผยภายหลังคณะผู้แทนเอกอัครราชทูตกาตาร์ประจำประเทศไทยเข้าพบ ว่า ทางประเทศกาตาร์ต้องการกระชับความสัมพันธ์กับไทย โดยเฉพาะเรื่องของเศรษฐกิจระหว่างไทยกับกาตาร์ อยากทราบถึงข้อมูลข่าวสารและโครงการต่าง ๆ ของประเทศไทย ทั้งการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน การค้า รวมถึงการท่องเที่ยว และการลงทุนในกองทุน ซึ่งประเทศในแถบอาหรับจะมีกองทุนใหญ่ที่เข้าไปลงทุนในต่างประเทศ จึงได้เชิญชวน เพราะประเทศไทยกำลังจะจัดตั้งกองทุนไทยแลนด์ ฟิวเจอร์ ฟัน ที่จะมาลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ในอนาคต จึงอยากเชิญให้มาลงทุนในโครงการเหล่านี้หรือจัดตั้งกองทุนใหม่ก็ได้

ทั้งนี้ ตนเองสนใจในประเทศกาตาร์เนื่องจากเป็นประเทศที่มีการพัฒนาและมีกำลังเงินสูงมากในการลงทุน ขณะเดียวกัน ทางกาตาร์ต้องการให้ไทยเข้าไปลงทุนในกาตาร์ โดยเฉพาะเรื่องของการก่อสร้างที่บริษัทไทยมีความแข็งแรงจำนวนมาก ซึ่งนักธุรกิจไทยมีข้อมูลที่จำกัดของกลุ่มประเทศอาหรับ โดยตนเองตั้งใจที่จะพาคณะไปเยี่ยมเยือนในเวลาที่เหมาะสม 

นอกจากนี้ นายสมคิด ยังกล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทยกำลังเนื้อหอม ซึ่งนายกรัฐมนตรีกำลังพยายามสร้างสมดุลในการพัฒนาประเทศ และพยายามเน้นเรื่องของการลงทุน การปฏิรูป ความสามารถเชิงแข็งขัน ดึงนักลงทุนจากต่างประเทศเข้ามา ขณะที่อีกด้านก็พยายามสร้างความเข้มแข็งในชุมชนฐานรากให้ภาคที่อ่อนแอมีความแข็งแรงขึ้น ให้มีความสมดุลมากขึ้นในการพัฒนาไม่เหมือนที่ผ่านมาในอดีต 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook