ขนส่งเรียกแท็กซี่ข่มขืนผู้โดยสารรายงานตัว

ขนส่งเรียกแท็กซี่ข่มขืนผู้โดยสารรายงานตัว

ขนส่งเรียกแท็กซี่ข่มขืนผู้โดยสารรายงานตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมการขนส่งทางบก ให้ผู้ประกอบการรถแท็กซี่ ส่งตัวผู้ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราผู้โดยสารเข้ารายงานตัว เพื่อเพิกถอนใบอนุญาตขับรถภายใน 7 วัน

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า จากกรณีที่ผู้ขับรถแท็กซี่ หมายเลขทะเบียน ทร 4119 กรุงเทพมหานคร ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราผู้โดยสาร ตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของสหกรณ์บวรแท็กซี่ จำกัด โดยมี นายอาคม ชินดา เป็นผู้ขับ ทั้งนี้ เบื้องต้น กรมการขนส่งทางบก ได้ประสานขอหลักฐานบันทึกประจำวันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของเรื่องเพื่อดำเนินการแจ้งให้ผู้ประกอบการสหกรณ์บวรแท็กซี่ จำกัด เรียกตัว นายอาคม เข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่เพื่อชี้แจงข้อกล่าวหาแล้ว ภายใน 7 วัน ก่อนดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตขับรถต่อไป และหากผู้ขับไม่มารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่กองตรวจการขนส่งทางบก ภายในระยะเวลาที่กำหนด จะพิจารณาลงโทษผู้ประกอบการ โดยไม่ให้เพิ่มจำนวนรถในประกอบการต่อไป  

ส่วนกรณีที่ผู้ขับรถแท็กซี่ หมายเลขทะเบียน ทษ 8664 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี นายจีระวัฒน์ สิงโสดา เป็นผู้ขับ ก่อเหตุชิงทรัพย์ บริเวณซอยบุญชูศรี เขตดินแดง เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา ตรวจสอบพบว่ารถเป็นของสหกรณ์แท็กซี่ไทย จำกัด โดยผู้ก่อเหตุไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ จึงได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับผู้ประกอบการ ในกรณียินยอมให้บุคคลที่ไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะเข้าขับรถของตน เป็นเงินจำนวน 2,000 บาท พร้อมทั้งระงับการขอเพิ่มรถเพื่อประกอบการเป็นเวลา 6 เดือน ยึดใบอนุญาต ขับรถส่วนบุคคลของ นายจีระวัฒน์ เป็นระยะเวลา 1 ปี ในระหว่างนั้น ห้ามมิให้นายทะเบียน ต่อใบอนุญาตขับรถ และหากคดีถึงที่สุดก็จะดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตขับรถต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook