ทำไงให้ธุรกิจ SME มีแต่ความสตรอง

ทำไงให้ธุรกิจ SME มีแต่ความสตรอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          การทำธุรกิจ SME แต่เพียงลำพัง อาจทำให้คุณพลาดโอกาสดีๆ ที่จะเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งคงเป็นเรื่องที่ดีหากจะมีใครซักคนเข้ามาเป็นตัวกลางในการช่วยเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ ให้คุณได้รู้จักและได้รับความเกื้อกูลซึ่งกันและกันจากธุรกิจคู่ค้าด้วยกันเอง ซึ่งมีส่วนสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจ SME ของคุณอยู่รอดและเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าอยากให้ธุรกิจของคุณสตรอง

      

          สำหรับบางธุรกิจนั้นมีจุดขายและความน่าสนใจอยู่ในตัวของมันเองอยู่แล้ว แต่อาจจะขาดแค่การพัฒนาให้โดดเด่นมากขึ้นก็เท่านั้นเอง ตัวอย่างง่ายๆเลย เช่น คุณป้าเปิดร้านขายดอกไม้ ถึงแม้ป้าจะจัดดอกไม้สวยแค่ไหน แต่ก็ขายได้วันละไม่กี่ช่อ สำหรับคนขายโหลแก้วที่รับทำตามออเดอร์จากพ่อค้าคนกลางเท่านั้น จะดีแค่ไหนถ้าสองคนนี้มาเจอกัน แล้วเอาผลิตภัณฑ์มาต่อยอด ลงทุนเพื่อสร้างความแตกต่างและก่อให้เกิดยอดขายและรายได้ที่มากขึ้น

          จะดีแค่ไหนถ้ามีธนาคารใจดีที่นอกจากจะสนับสนุนเงินทุนแล้ว ยังมีการสนับสนุนธุรกิจ SME ของคุณในด้านต่างๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น


สนับสนุนด้านองค์ความรู้

          เพื่อให้ธุรกิจ SME สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ และต่อยอดไอเดียธุรกิจ เช่น SME Webinar ซึ่งเป็นการสัมมนาออนไลน์รูปแบบใหม่เพื่อถ่ายทอดความรู้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจยุคใหม่, โครงการ K SME Care อบรมให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ SME พร้อมทั้งมิตรภาพดีๆ จากเพื่อนที่เรียนด้วยกัน จนนำมาสู่การเกิดธุรกิจใหม่ร่วมกัน เช่น ร้านเมากาแฟ, Soul Shabu

เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจของคุณ

          เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มกำไรให้กับธุรกิจ โดยเชิญพันธมิตรที่เป็นเครือข่ายของธนาคารที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำและคำปรึกษาแก่ลูกค้า SME เช่น
- โครงการให้คำปรึกษารายธุรกิจ (One–on–One) เป็นการให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัวจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ช่วยปรับปรุงและให้คำแนะนำในการแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าในการลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพ
- การสนับสนุนให้ใช้ระบบหรือเทคโนโลยีในการบริหารจัดการธุรกิจ เช่น www.builk.com เว็บไซต์ในการบริหารจัดการต้นทุนสำหรับธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และโปรแกรมบัญชีทั้งรูปแบบ Software และ Application

จับคู่ธุรกิจ (Business Matching)

          เพื่อเพิ่มยอดขายและเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงช่องทางการขายขนาดใหญ่ รวมถึงการเพิ่มคู่ค้าใหม่ให้กับธุรกิจ SME
- การจับคู่ระหว่างธุรกิจ SME กับช่องทางการจัดจำหน่าย เช่น CP All, Lotus, Loxley, Tops, Agoda และ Ensogo
- การจับคู่ธุรกิจระหว่างลูกค้า SME ด้วยกันเอง โดยธนาคารเป็นผู้แนะนำลูกค้าให้รู้จักกัน เพื่อเป็นคู่ค้ารายใหม่จนประสบความสำเร็จ เช่น ธุรกิจ Buono ผู้ผลิตไอศกรีมและผลไม้แช่แข็งส่งออก ต้องการซื้อทุเรียนเพื่อนำมาแช่แข็งส่งออก ธนาคารก็แนะนำให้รู้จักกับลูกค้าธุรกิจเกษตรที่จำหน่ายทุเรียน, ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง ที่รับงานก่อสร้างที่แม่สอด ธนาคารก็แนะนำให้รู้จักกับลูกค้าธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้างที่แม่สอด เป็นต้น ตัวอย่างลูกค้าในหลายๆประเภทธุรกิจที่เข้าร่วมโครงการให้คำปรึกษารายธุรกิจและจนประสบความสำเร็จอีกหลายธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น “บริษัท มันเดย์เวิร์ค” ที่รับผลิต –โมเดลอาหาร ภายใต้แบรนด์ Mike Foodmodel, “บริษัท อีเกิ้ล สเตชั่นเนอรี่” ที่ผลิตและจัดจำหน่ายวัสดุเครื่องเขียนและอุปกรณ์ที่ทำจากพลาสติก และ “บริษัทตู่ปากน้ำ” ที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในแวดวงออกแบบชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์


          เพราะการทำธุรกิจนั้นย่อมไม่สามารถอยู่อย่างโดดเดี่ยวได้ การอาศัยความเกื้อหนุนซึ่งกันและกันจากธุรกิจคู่ค้าจึงมีส่วนสำคัญในการช่วยให้คุณดำเนินธุรกิจไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่ง K SME พร้อมให้ความช่วยเหลือคุณอย่างเต็มที่ ในการช่วยเชื่อมโยงคู่ค้าด้วยเครือข่ายธุรกิจ SME ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เรียกได้ว่าเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินที่เข้าใจคุณอย่างแท้จริง

สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่าย K SME  คลิก! https://goo.gl/Q9Ky3a



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook