ส.ท่องเที่ยวคาดงานเที่ยวทั่วไทยสะพัด700ล.

ส.ท่องเที่ยวคาดงานเที่ยวทั่วไทยสะพัด700ล.

ส.ท่องเที่ยวคาดงานเที่ยวทั่วไทยสะพัด700ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมไทยท่องเที่ยว ชี้ เศรษฐกิจจีน ชะลอไม่กระทบนักท่องเที่ยวจีนมาไทย เตรียมจัดงานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 18 คาดเงินสะพัด 700 ล้านบาท

นายศุภฤกษ์ ศูรางกูร นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว กล่าวว่า เศรษฐกิจจีนที่ชะลอตัวขณะนี้ ไม่ส่งผลกระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่จะเดินทางมาประเทศไทย ซึ่งการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจของจีน แม้จะทำให้อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจลดลง แต่จะส่งผลดีให้นักท่องเที่ยวจีนที่ปกติเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศที่มีค่าใช้จ่ายสูง หันกลับมาท่องเที่ยวในไทย ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าแทน โดยจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่มาไทยเฉลี่ยในปัจจุบันปีละ 7 ล้านคน ยังเป็นสัดส่วนที่น้อยหากเทียบกับจำนวนประชากรของจีน ขณะที่มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว 1 ตำบล 1 แหล่งท่องเที่ยวของรัฐบาล มองว่าเป็นมาตรการที่ดีที่จะช่วยส่งเสริมให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชน แต่ชุมชนท้องถิ่นจำเป็นต้องทำความเข้าใจเรื่อง การทำตลาดและการดูแลนักท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งประเมินว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวไทย เดินทางท่องเที่ยวในประเทศรวม 32 ล้านคน และเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศกว่า 7.2 ล้านคน ในจำนวนนี้ เป็นการท่องเที่ยวกลุ่มประเทศอาเซียนมากที่สุด

พร้อมกันนี้ สมาคมฯ ได้จัดงานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 18 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งภายในและต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 17 - 21 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 5 แสนคน สร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 700 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook