ราคาน้ำมันดิบปรับลดต่อเนื่อง5วันติด

ราคาน้ำมันดิบปรับลดต่อเนื่อง5วันติด

ราคาน้ำมันดิบปรับลดต่อเนื่อง5วันติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงาน ราคาน้ำมันดิบปรับลดต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 หลังนักลงทุนยังคงกังวลภาวะตลาดหุ้นที่ผันผวนและเศรษฐกิจจีนที่ยังคงเปราะบาง

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 10 ม.ค. 2559 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับลดลง 0.11 เหรียญ มาอยู่ที่ 33.16 เหรียญต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ปรับลดลง 0.20 เหรียญ มาอยู่ที่ 33.55 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 ส่งผลให้ภาพรวมทั้งสัปดาห์ปรับลดลงมากกว่าร้อยละ 10 โดยตลาดยังคงได้รับแรงกดดันจากตลาดหุ้นที่ปรับลดลงต่อเนื่องจากความกังวลตลาดหุ้นจีน และเศรษฐกิจจีนที่ชะลอตัวลง แม้ว่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทางการจีน ได้ออกมาตรการเพื่อลดความผันผวนของตลาดหุ้นจีน โดยการยกเลิกมาตรการ Circuit breaker ที่หยุดระบบการซื้อขายทุกครั้งที่ตลาดหุ้นปรับลดลงมากกว่าร้อยละ 7 แต่มาตรการดังกล่าวเป็นมาตรการชั่วคราวเท่านั้น ไม่สามารถช่วยผลักดันให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนฟื้นตัวขึ้นมาได้มากนัก


จากการคาดการณ์ล่าสุดของ Goldman Sachs นั้น เปิดเผยว่า ปัจจุบันผลของราคาน้ำมันดิบในระดับต่ำ ยังไม่ได้ส่งผลให้ผู้ผลิตน้ำมันดิบหลายรายปรับลดกำลังการผลิตลง ส่งผลให้อุปทานน้ำมันดิบยังคงล้นตลาด อย่างไรก็ตาม หากราคาน้ำมันดิบยังคงอยู่ในระดับต่ำอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาสแรก อาจเริ่มเห็นผู้ผลิตหลายรายปรับลดงบลงทุนเพื่อสะท้อนราคาน้ำมันที่อยู่ในระดับต่ำ และจะเริ่มส่งผลให้ปริมาณการผลิตเริ่มลดลงเวลาต่อมา


ด้านผู้ผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐฯ ยังคงปรับลดจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบลงอย่างต่อเนื่องท่ามกลางราคาน้ำมันดิบที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ จากรายงานของ Baker Hughes สำหรับสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 8 ม.ค. พบว่าผู้ผลิตปรับลดจำนวนแท่นขุดเจาะลงกว่า 20 แท่นจากสัปดาห์ก่อนหน้า มาอยู่ที่ระดับ 516 แท่น ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำสุดในรอบ 5 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook