วางแผนการเงิน กันสักหน่อยไหม ก่อนจะมีลูกสักคน !

วางแผนการเงิน กันสักหน่อยไหม ก่อนจะมีลูกสักคน !

วางแผนการเงิน กันสักหน่อยไหม ก่อนจะมีลูกสักคน !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันดีปรีดาของคุณมาถึงแล้ว! ขอแสดงความยินดีกับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ทั้งหลาย ที่เริ่มรู้จากการตรวจอย่างคร่าวๆแล้วว่า คุณกำลังมีลูกน้อย ทั้งนี้ในระหว่างนี้นี่เองที่คุณเริ่มจะ มีการวางแผนอะไรบางอย่างขึ้นมาแล้วใช่มั้ยล่ะ!เอาละวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องนี้ นั่นคือ วางแผนกันสักหน่อยไหม ก่อนจะมีลูกสักคน! นี่ไงละ


คุณก็คงพอจะทราบและสัมผัสถึงข้าวที่แพงสุดแสนจะแพงมากๆมากๆ แพงจนแทบหน้ามืดใส่ ทั้งนี้เรื่องการเลือกซื้อของที่จำเป็นแก่การดำรงชีวิตนั้น ก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เช่นกัน วันนี้เราหวังว่าจะสามารถเพิ่มถึงความตระหนักในเรื่องการ วางแผนการเงิน ก่อนที่จะมีสมาชิกเพิ่มมาอีก 1 คน นั้นคือเจ้าตัวน้อยกลอยใจของเรานั่นเอง!


ทั้งนี้ เจ้าข้าวเครื่องใช้สำหรับเด็กเล็ก ที่มีทั้งที่จำเป็นไม่จำเป็น รวมทั้งมีราคาและการใช้งานที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ทั้งหมายทั้งแหล่ ที่เล็งเห็นความสำคัญของลูกน้อยว่า ควรจะต้องใช้ข้าวของแบบไหน ที่จำเป็นต่อเขาจริงๆและราคาถูกแพงต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกอย่างไร การประหยัดใช้ประหยัดซื้อแต่สิ่งจำเป็นนั้นคือทางเลือกที่คุณพ่อคุณแม่จะต้องคว้าเอาไว้ให้แน่นๆกล่าวคือ ซื้อของน่ะทำได้ แต่เลือกแต่สิ่งที่จำเป็น อะไรที่มีแล้วอย่าไปซื้อซ้ำ มันช่วยประหยัดเงินได้อย่างดีเลยล่ะ แน่นอนว่าวิธีการประหยัดสำหรับคุณพ่อคุณแม่นั้น ยังมีอีกมากมาย ดั่งต่อไปนี้


ศึกษาการเลี้ยงลูกด้วยนม ให้ทานนมตามวัยและอายุอย่างชาญฉลาดสิ!
แน่นอนว่าในวัยเด็ก เล็กทารกนั้น จะต้องได้รับสารอาหารเพียงหนึ่งเดียวคือ จากนมแม่ ซึ่ง จะรับในช่วง 0-6 เดือน นับว่าเป็นวัยที่ควรจะได้รับนมแม่อย่างมากที่สุด คุณแม่แทบจะไม่จำเป็นจะต้องให้ลูกในวัยนี้ต้องทานอาหารในรูปแบบอื่นๆเลย (ยกเว้นในกรณีที่คุณแม่มีปัญหาเรื่องน้ำนมไม่ไหว)

แน่นอนว่าหากคุณได้เปิดตำรา ศึกษาถึงสิ่งจำเป็นที่ลูกควรได้รับในแต่ละวัยนั้น ว่าควรจะรับประทานอาหารในรูปแบบไหน กินผลไม้อะไร และ สิ่งใดมีประโยชน์และโทษต่อลูกน้อยเมื่อลูกน้อยต้องกินเข้าไปหากเราศึกษาดีๆถึงสิ่งที่ลูกจำเป็นต้องรับนั้น จะทำให้เราสามารถตัดอาหารที่ไม่จำเป็นต่อลูกในวัยนั้นๆได้อย่างง่ายดาย ยังผลให้ลดค่าใช้จ่ายไปได้มากเลยล่ะ


สำหรับคุณแม่คนไหนที่คิดจะให้ลูกดื่มนมผงตั้งแต่แรกเกิด คิดให้ดีนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้ค่าใช้จ่ายสูงแล้วยังทำให้ลูกน้อยของคุณได้รับสารอาหารไม่เพียงพอและมีภูมิคุ้มกันต่ำอีกด้วย ทางที่ดีให้ลูกดื่มนมแม่จะดีกว่า อย่างน้อยสัก 6 เดือนก็ดีค่ะ


ผ้าอ้อมน่ะมันน่าจะจำเป็นแค่ตอนออกนอนบ้านเท่านั้น
แน่นอนว่าคุณพ่อคุณที่เลือกใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปเพื่อความสะดวกสบายในการซักล้างหรือการกำจัดอย่างง่ายๆแต่ทว่าทั้งนี้การที่ลูกไม่ได้ไปไหน เราก็ลองปล่อยใช้เป็นการนุ่งผ้าอ้อมธรรมดาดีกว่า เพราะถึงแม้จะลำบากตอนทำความสะอาดนิดหน่อย แต่ก็ยังดีกว่าที่จะซื้อผ้าอ้อมมาใช้บ่อยๆ(ผ้าอ้อมสำเร็จรูปใช่ถูกที่ไหน แถมถ้าคุณทิ้งไม่ถูกสุขลักษณะหรือทำการ หมักหมมเอาไว้ มันเน่าและเป็นแหล่งรังโรคอย่างมากเลยล่ะแถมพ่วงด้วยกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์อีกด้วยนะ)ทั้งนี้ไม่ใช่ว่าผ้าอ้อมสำเร็จรูปจะไม่ดีนะ


เพียงแต่ว่าหากคุณอยากจะใช้วิธีการประหยัดเงิน เพื่อลูกด้วยแล้วเนี่ย แน่นอนว่าการประหยัดเพื่อลูกในอนาคตคงสำคัญกว่าใช่ไหมล่ะ อีกอย่างเด็กบางคนก็อาจจะแพ้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นต้องระวังการใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้มากๆ เพราะหากเกิดการแพ้แล้วจะทำให้ลูกน้อยของคุณไม่สบายตัวเอาได้นะ


ของมือสองนั้น ก็ใช้ได้ดีไม่แพ้กับของใหม่ๆ
หากมีใครสักคนกำลังจะเอาเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้สำหรับเจ้าตัวน้อยแต่เคยผ่านมือเด็กน้อยหรือผ่านการใช้งานมาแล้วอย่าได้ทำเป็นรังเกียจหรือรับไม่ได้เลยค่ะ เพราะสิ่งของพวกนั้นเป็นหนทางสู่การประหยัดเงินเพื่อลูกโดยแท้ ทั้งนี้ในการเลือกซื้อสินค้ามือสองที่เกี่ยวกับเด็กก็เช่นกัน แต่อย่าลืมเชคสภาพสินค้าให้ดีกันก่อนที่จะซื้อละ! นอกจากนี้หลังจากซื้อหรือรับเสื้อผ้ามือสองมาใช้แล้ว ก็ควรนำไปซักและต้มน้ำร้อนเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อให้ดีก่อน แค่นี้ก็นำมาให้ลูกใช้ได้อย่างสบายใจแล้วล่ะ


ดึงวิญญาณนักช้อปตัวยงของคุณกลับมา เมื่อพบเจอของลดราคามหึมา
เราเชื่อว่าคุณแม่ทุกคนส่วนใหญ่นั้นเป็นนักช้อปของหั่นครึ่งราคาตัวยงมาก่อน แต่คราวนี้เลือกมาเป็นนักช้อปตัวยงในเรื่องข้าวของเสื้อผ้าเด็กในราคาถูก หรือ ของลดราคากันดีกว่า อ๊ะๆอย่าลืมนะคะว่า ก่อนจะซื้อของหั่นราคาดูสภาพสินค้าให้ดีก่อนด้วยล่ะ หากสภาพสินค้าไม่ดีก็ไม่ควรซื้อเหมือนกัน


กะไว้หลวมๆสักเล็กน้อย เพื่อเอาไว้ให้ใส่ที่เขาตัวโตขึ้นมาอีกนิดนึงได้ยังไงล่ะ
ข้อนี้เป็นการซื้อเสื้อผ้าของเจ้าลูกน้อย ให้ใหญ่จากตัวเขามานิดหน่อย(ไม่ใช่ว่าหลวมจนใส่ในปัจจุบันไม่ได้เลยล่ะ)ทั้งนี่ยังรวมไปถึงสิ่งของอื่นๆเช่น เก้าอี้นั่ง เตียง เป็นต้น เพราะเด็กทารกจะเติบโตเร็วแป๊ปๆ เสื้อผ้าก็อาจจะคับและเล็กเกินไปสำหรับเขาซะแล้ว

Advertorial

สนับสนุนเนื้อหาโดย MoneyHub

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook