PEAเตือนปชช.ตรวจสอบปลั๊กไฟอุปกรณ์ไฟฟ้า

PEAเตือนปชช.ตรวจสอบปลั๊กไฟอุปกรณ์ไฟฟ้า

PEAเตือนปชช.ตรวจสอบปลั๊กไฟอุปกรณ์ไฟฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PEA เตือนภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ ตรวจสอบปลั๊กไฟอุปกรณ์ไฟฟ้า ป้องกันเกิดเหตุไฟไหม้

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ขอแจ้งเตือนภัยในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2559 ซึ่งประชาชนมักเฉลิมฉลองด้วยปล่อยโคมลอยในช่วงเทศกาลดังกล่าว ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังและไม่ปล่อยโคมลอยใกล้แนวสายไฟฟ้าเพื่อป้องกันสะเก็ดไฟจากโคมลอย พร้อมกันนี้ขอแนะนำการเดินทางอย่างปลอดภัย ดังนี้ 

ก่อนออกเดินทางตรวจสอบปลั๊กไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านทุกชนิดให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ เมื่อพบอุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดต้องรีบซ่อมแซมแก้ไข หากปล่อยทิ้งไว้จะเกิดอันตรายได้ ควรปิดสวิทช์ไฟ ปลดปลั๊กไฟอุปกรณ์ไฟฟ้าและสับคัทเอาท์ที่แผงสวิตช์ลงให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันการเกิดไฟฟ้าลัดวงจร และปิดเตาแก๊สให้เรียบร้อย ปิดล็อคประตูหน้าต่างทุกบาน เมื่อสำรวจตรวจสอบที่พักอาศัยเรียบร้อย หากไม่มีใครอยู่บ้านควรฝากบ้านไว้กับตำรวจโดยโทรศัพท์ไปแจ้งได้ตลอดเวลาที่สถานีตำรวจในพื้นที่ๆ ท่านพักอาศัย สละเวลาอีกเล็กน้อยตรวจสอบเครื่องยนต์ เช่น เช็คระดับน้ำและน้ำมันเครื่อง เบรค/โช้ค อัพอีกทั้งเตรียมชุดปฐมพยาบาลและไฟฉายไว้ติดรถเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินระหว่างการเดินทาง

ขณะขับขี่จักรยานยนต์ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดเพราะเป็นสาเหตุ ที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งอาจทำให้รถยนต์ชนเสาไฟฟ้าและเป็นสาเหตุให้เกิดไฟฟ้าดับได้

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นระบบจำหน่ายและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ชำรุดอย่าเข้าใกล้เพราะอาจเกิดอันตรายได้ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงหรือที่สายด่วน 1129 PEA Call center ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook