อาคมพอใจภาพรวมเดินทางปีใหม่เพิ่มรถรับเคาท์ดาวน์

อาคมพอใจภาพรวมเดินทางปีใหม่เพิ่มรถรับเคาท์ดาวน์

อาคมพอใจภาพรวมเดินทางปีใหม่เพิ่มรถรับเคาท์ดาวน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.คมนาคม พอใจภาพรวมเดินทางปีใหม่ ยอมรับมีตั๋วเกินราคา เร่งหาเเท็กซี่เพิ่ม รับคนขากลับเข้า กทม. เพิ่มขนส่งสาธารณะทั้งรถประจำทาง BTS และ MRT อำนวยความสะดวก รองรับ ปชช. เคาท์ดาวน์

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า กระทรวงคมนาคมมีความพอใจในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยประชาชนได้ทยอยเดินทางตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้ประชาชนใช้บริการ บขส. เพิ่มขึ้นร้อยละ 30 จากปีก่อน เป็น 9 แสนคน

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ายังมีการมีปัญหาการเก็บค่าโดยสารเกินราคาจริง โดยส่วนหนึ่งมาจากความไม่เข้าใจในเรื่องของการมีรถเสริมมาจากต่างจังหวัด ซึ่งคิดราคาต่างกัน โดยเฉพาะรถวีไอพีกับรถธรรมดา และมีการจำหน่ายตั๋วเกินราคาจากเคาน์เตอร์ ซึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลอย่างใกล้ชิด โดยหากพบการจำหน่ายตั๋วเกินราคาจากเคาน์เตอร์จะสั่งให้หยุดบริการทันที และการให้บริการแท็กซี่ที่ยังเพียงพอต่อความต้องการ โดยจะเร่งแก้ไขในช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับให้มากขึ้น นอกจากนี้ทางกระทรวงคมนาคมยังได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดเสี่ยงทั้งหมด 107 จุด เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุด้วย


คมนาคมเพิ่มรถสาธารณะรองรับปชช.เคาท์ดาวน์

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ช่วงเคาท์ดาวน์ปีใหม่ในคืนนี้ กระทรวงคมนาคมได้เพิ่มการให้บริการขนส่งสาธารณะทุกประเภท เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมเคาท์ดาวน์ตามสถานที่ต่าง ๆ โดย BTS และ MRT จะเปิดให้บริการจนถึงเวลา 02.00 น. และเพิ่มรถโดยสารประจำทางของ ขสมก. ให้บริการในทุกจุดที่จัดกิจกรรมโดยเฉพาะตามวัดต่าง ๆ

นอกจากนี้ ยังต้องมีการดูแลนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติให้มากขึ้น เพราะกิจกรรม Countdown ในปีนี้มีการจัดกิจกรรมริมแม่น้ำหลายแห่ง โดยได้มีการประสานกรมเจ้าท่า และ ตำรวจน้ำในการจัดกำลังดูแล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook