นายกฯเปิดโครงการ RubberCity

นายกฯเปิดโครงการ RubberCity

นายกฯเปิดโครงการ RubberCity
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการ Rubber City สั่งการ กนอ. พัฒนาแผนให้ชัดเจนตั้งแต่ ปี 2561 - 2561 เห็นด้วยสร้างโรงงานสำเร็จรูป ให้ SMEs เข้ามาใช้ประโยชน์

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการจัดตั้งศูนย์บริการการลงทุนโครงการนิคมอุตสาหกรรมยางพารา หรือ Rubber City ในพื้นที่ที่นิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ จ.สงขลา พร้อมเป็นประธานเปิดโครงการ Rubber City โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวมอบนโยบาย พร้อมสั่งการให้การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ กนอ. ไปเพิ่มเงื่อนไขในการทำสัญญา หากนักลงทุนผิดนัดสัญญา เข้ามาลงทุน
ในพื้นที่ รวมทั้งจัดทำแผนพัฒนา Rubber City ให้มีความชัดเจน ตั้งแต่ปี 2511 - 2514 เป็นต้นไป ให้เป็นไปตามโรดแมปของรัฐบาลที่จะเกิดการเลือกตั้ง ในปี 2561 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ประกอบการนักลงทุน พร้อมให้ส่งเสริมเร่งรัดการใช้ยางพาราให้เพิ่มมากขึ้น ในอุตสาหกรรมแปรรูป การก่อสร้างถนน การทำถุงมือยาง รวมถึงการปูพื้นสร้างสนามฟุตซอล และการพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยให้หน่วยงานและบุคลากรที่เกี่ยวข้องเข้าไปพัฒนาอบรม หรือทักษะนักศึกษามหาวิทยาลัย อาชีวศึกษา ให้มีทักษะฝีมือตรงกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรม นอกจากนี้ กนอ. ได้เสนอแนวคิดการสร้างโรงงานสำเร็จรูปขนาดเล็ก เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถเข้าสถานประกอบการโดยภาครัฐจะต้องให้ความช่วยเหลือด้านโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำหรือซอฟต์โลน ซึ่งทางด้านนายกรัฐมนตรีได้แสดงความเห็นชอบด้วย และให้ กนอ. เห็นด้วยดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook