จุ๋ย วรัทยาลุย 2 ธุรกิจ Jerz & Glossและ Viv Skin ควบคุมทุกขั้นตอน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับคนไทย

จุ๋ย วรัทยาลุย 2 ธุรกิจ Jerz & Glossและ Viv Skin ควบคุมทุกขั้นตอน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับคนไทย

จุ๋ย วรัทยาลุย 2 ธุรกิจ Jerz & Glossและ Viv Skin ควบคุมทุกขั้นตอน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จุ๋ย วรัทยา ลุย 2 ธุรกิจ Jerz & Gloss และ Viv Skin

ควบคุมทุกขั้นตอน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับคนไทย

“…ในการทำธุรกิจมันมีความเสี่ยงอยู่แล้ว แต่ถ้าเราศึกษามาอย่างดีในสิ่งที่เราตั้งใจทำ มั่นใจในธุรกิจของเรา และคิดถึงใจของผู้บริโภคเป็นหลัก จุ๋ยว่ามันไม่มีวันอดตาย ธุรกิจเล็กๆก็สามารถสร้างอาชีพและเติบโตขึ้นมาได้ค่ะ…”

คุณจุ๋ย วรัทยา นิลคูหา นักแสดงสาวเจ้าบทบาท ที่มีผลงานให้เราได้ติดตามแบบไม่ทิ้งช่วง แม้ว่างานจะยุ่งจนแทบไม่มีเวลา แต่กับธุรกิจทั้ง 2 ตัวที่ลงมือทำเอง เจ้าตัวทุ่มเททั้งแรงกาย แรงสมอง เรียกได้ว่าลงมือเข้าไปอยู่กับธุรกิจจนเป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปเสียหมด

คุณจุ๋ย เล่าว่า ตนเองเริ่มทำธุรกิจอาหารเสริม Jerz and Gloss ในช่วงที่กระแสของการทานอาหารเสริมบูม อีกทั้งในเวลานั้นคุณจุ๋ยได้ไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น แล้วสังเกตเห็นว่า อาหารเกือบทุกอย่างล้วนมีคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบ ทั้งในขนม หรือเครื่องดื่ม เมื่อได้ลองมาศึกษาดูแล้ว จึงคิดว่าน่าจะลองทำในประเทศไทยดู

“…เมื่อศึกษาแล้ว เราเห็นข้อแตกต่างระหว่างคนญี่ปุ่นกับคนไทย ในเรื่องของความใส ญี่ปุ่นเขาขาวอยู่แล้ว กินคอลลาเจนอย่างเดียวก็ช่วยได้ ซึ่งคอลลาเจนจะช่วยให้หน้าเราเด้ง การที่เรามีคอลลาเจนอยู่ในร่างกายอยู่แล้ว มันก็เป็นสิ่งที่ดี อีกทั้งคอลลาเจนมีอยู่ในอาหาร ที่เราต้องทานในปริมาณเยอะๆ จึงจะเพียงพอต่อการดูแลผิว จึงเริ่มศึกษาข้อมูล ว่ามีคอลลาเจนประเภทไหนบ้าง แต่ละตัวมีความแตกต่างกันยังไง แล้วก็มาศึกษาอีกว่าเราจะใส่อะไรเข้าไปเพื่อให้คนไทยดื่มได้ง่าย ...”

คุณจุ๋ย เสริมอีกว่า เพื่อให้คนไทยดื่มได้ง่าย จึงใส่วิตามินซีเข้าไป เพราะตามหลักของงานวิจัยแล้ว วิตามินซีกับคอลลาเจนทำงานร่วมกัน วิตามินซีช่วยในเรื่องความขาวใส และยังได้ใส่ตัวประกอบอื่นๆ อย่างสารแอนติออกซิแดนท์ ที่ช่วยต้านริ้วรอยก่อนวัยและช่วยต้านอนุมูลอิสระ จนได้ผลิตภัณฑ์ Jerz & Gloss คอลลาเจน 10,000 มิลลิกรัม

ในส่วนของเครื่องสำอาง ViV Skin สกินแคร์นั้น คุณจุ๋ยมองว่าสามารถใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ทั้งชายและหญิง ครอบคลุมมากกว่าอาหารเสริมที่อาจเจาะเฉพาะกลุ่ม แต่ครีมสามารถใช้ได้ตั้งแต่วัยรุ่น จึงเป็นจุดเริ่มต้นว่าเราควรดูแลตัวเองทั้งภายในและภายนอก ลบรอยฝ้า กระ จุดด่างดำ ซึ่งคุณจุ๋ยคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใกล้ตัวมากที่สุด เพราะสามารถทดลองใช้เองได้

“...เราทำ เราต้องลองเองทั้งหมด เพราะถ้าเราไม่ลองเอง เราจะไม่รู้เลยว่าคนจะรู้สึกยังไงว่าที่ดื่มหรือทา ถ้าเรามั่นใจว่าของเราดี ดังนั้น เราต้องมั่นใจด้วยว่าใช้แล้วจะไม่เกิดผื่นแพ้ เป็นการลองเป็นอันดับแรกก่อนที่จะส่งถึงมือลูกค้า...”

สิ่งแรกที่คุณจุ๋ยตั้งปณิธานในการทำธุรกิจคือ เจ้าของธุรกิจต้องมี ความจริงใจ ต้องเลือกของดีให้กับลูกค้า แม้ราคาสินค้าของคุณจุ๋ยเองอาจจะสูงกว่าเจ้าอื่นๆ แต่ปลอดภัยและได้ผลต่อผู้บริโภค และไม่เอาชื่อเสียง 10 กว่าปีมาทำเรื่องเล่นๆแน่นอน ทุกสูตรมีการทดลองใช้จริง เข้าแล็ปทุกตัว คุยกับนักวิชาการ ดูแลทุกขั้นตอนการผลิต

“..คนอาจมองว่าเราเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือให้เรามาเป็นหุ้นลมหรือเปล่า ต้องบอกว่าไม่ใช่ จุ๋ยไม่ได้มีแนวทางแบบนั้น เราต้องการรู้ทุกอย่างในการทำงานว่าเป็นยังไง ทั้งผลที่ได้ คุณภาพ ช่องทางการติดต่อกับลูกค้า เราต้องการรู้หมดทุกอย่างค่ะ …”

หลังจากเปิดตัวผลตอบรับจากลูกค้าดีมาก เพราะธุรกิจทั้ง 2 ตัวของคุณจุ๋ย เกิดจากการใช้แล้วเห็นผล จึงบอกต่อ แม้ไม่ได้มีการโปรโมทตามช่องทางการสื่อสารมาก แต่หากต้องการติดตามข่าวสารหรือสนใจสินค้าสามารถติดตามได้ในเพจ official ของสินค้าแต่ละตัวได้เลย อีกทั้งทางบริษัทไม่ได้เน้นขายอย่างเดียว ยังให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับส่วนประกอบของสินค้าตัวนั้นๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้ากลับไปใช้แล้วเกิดผลข้างเคียงหรือเกิดอาการแพ้นั่นเอง

สำหรับคนที่กำลังจะหยิบจับทำธุรกิจอะไรสักอย่างให้เป็นชิ้นเป็นอัน หรืออยากประสบความสำเร็จเหมือนคุณจุ๋ย เจ้าตัวก็ได้ฝากแง่คิดว่า “ตัวจุ๋ยเองมองจากสิ่งใกล้ตัว สิ่งที่เราต้องดูแลอยู่ อย่างความสวยความงาม เวลาเราไปไหนมันมีบางสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจได้ หรือเราเห็นในสิ่งที่มันดีแต่เรานำมาประยุกต์ให้เข้ากับบ้านเรา ในการทำธุรกิจมันมีความเสี่ยงอยู่แล้ว แต่ถ้าเราศึกษามาอย่างดี ในสิ่งที่เราตั้งใจทำ มั่นใจในธุรกิจของเรา และคิดถึงใจของผู้บริโภคเป็นหลัก จุ๋ยว่ามันไม่มีวันอดตาย ธุรกิจเล็กๆก็สามารถสร้างอาชีพและเติบโตขึ้นมาได้ค่ะ…”

ผลงานตอนนี้ กำไลมาศ, เกมมายา, รายการชิงช้าสวรรค์ ลูกทุ่งโอท็อป ชิงร้อยชิงล้าน และรายการ let me in ทางช่อง workpoint

ขอขอบคุณ : คุณวรัทยา นิลคูหา

เว็บไซต์ : www.jerzandgloss.com, www.vivskin.com

line : jerzandgloss, vivskin

FB : www.facebook.com/JerzAndGloss, www.facebook.com/vivskin

SMEsReport.com :: แหล่งร่วมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี (SME) แฟรนไชส์ (Franchise) ธุรกิจสร้างอาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook