เทคนิคออมเงิน แบบหนุ่มมาดเซอร์ เป้ อารักษ์

เทคนิคออมเงิน แบบหนุ่มมาดเซอร์ เป้ อารักษ์

เทคนิคออมเงิน แบบหนุ่มมาดเซอร์ เป้ อารักษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ หนุ่มที่มีความสามารถหลากหลายเป็นทั้งนายแบบ นักแสดงและนักร้องนำนักดนตรี ที่มีผลงานมากมายและสร้างรายได้ให้กับหนุ่มหล่อมากความสามารถคนนี้
โดยส่วนตัวแล้วเป้ มีกิจกรรมพิเศษยามว่างที่นอกเหนือจากการงานและการเล่นดนตรีนั่นก็คือ การปีนหน้าผา ซึ่งเป็นกิจกรรมโปรดของเป้และเพื่อนๆ สถานที่ที่เป้และเพื่อนชอบไปส่วนใหญ่แล้วจะไปที่จังหวัดทางภาคใต้ได้แก่กระบี่และจังหวัดทางภาคเหนือได้แก่จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อมีเวลาว่างเป้ก็จะไม่ลืมที่จะไปหากิจกรรมำร่วมกับเพื่อนแก๊งเดียวกัน โดยเฉพาะการปีนเขาที่นอกจากจะสร้างความท้าทายแล้วยังให้ความสนุก ได้ทำสิ่งที่มันแปลกใหม่โลดโผน อีกทั้งมันเป็นกีฬาอีกหนึ่งชนิดที่น่าสนใจมากและช่วยให้มีประสบการณ์ใหม่ๆอยู่เสมอ


ส่วนรายได้ของเป้นั้น เขามี เทคนิคออมเงิน การจัดเก็บเงินออมอย่างไรนั้น มาอ่านกันค่ะเผื่อจะได้เป็นแนวทางในการออมให้แก่เพื่อนๆที่อยากมีเงินเก็บไว้ใช้


เป้กล่าวว่า การออมเป็นสิ่งที่ทุกคนได้รับความรู้และซึมซับเกี่ยวกับการออมมาตั้งแต่เด็กๆ เชื่อว่าพ่อแม่หลายท่านสอนให้รู้จักวิธีการออมเงินที่ถูกต้องและเหมาะสม สิ่งแรกที่ทุกคนได้รู้จักวิธีการออมตั้งแต่นั้นคงหนีไม่พ้นเงินการหยอดกระปุกออมสินเป็นวิธีการออมที่เห็นผลได้ชัดเจน และเมื่อใดที่เงินในกระปุกออมสินเต็มเราก็จะรู้สึกภูมิใจในตัวเองเรื่องของการออมเงิน เมื่อสิ้นเดือนก็นำเงินที่เก็บออมคอยหยอดกระปุกออมสินทุกวันๆ พ่อแม่ก็จะพาไปเปิดสมุดฝากธนาคารไว้สำหรับเก็บออมเงินอีกวิธี


การออมเงินนั้นจะต้องใช้เวลาพอสมควรและใจเย็น ต้องใช้ความอดทนค่อนข้างมาก แต่การที่เราจะมีเงินในบัญชีมากมายก็ไม่ใชเรื่องยากเพียงแค่เรามีวินัยในการออม สำหรับใครที่ตอนนี้ทำงานมีเงินเดือนเป็นของตัวเองก็ควรเริ่มออมเงินได้แล้ว อาจจะแบ่งบางส่วนไว้เพื่อออมเงินและฝากในบัญชี ถ้าจะให้ดีควรฝากเป็นบัญชีเงินฝากประจำ แต่ก็ช่วยให้หนุ่มมาดเซอร์ที่มีความสามารถหลายหลายอย่าง เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ มีเงินออมมากมายพอที่จะไว้ใช้จ่ายในอนาคตได้


ด้วยการบริหารเงินออมที่เป็นระบบและมีการวางแผนที่ดี ซึ่งเหมาะกับการเป็นไอดอลของหลายๆคน นอกจากนี้เป้ยังฝากถึงบรรดาแฟนคลับว่า ภาวะเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในบ้านเรา ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆก็ดูจะแพงและขึ้นราคาไปซะทุกอย่าง แต่รายได้หรือเงินเดิมก็ยังเหมือนเดิม


ดังนั้นการใช้จ่ายก็ต้องมีการวางแผนอย่างมีระบบ ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยและใช้จ่ายเกินตัวสำหรับใครที่คิดจะลงทุนในกิจการใดๆหรือทำธุรกิจส่วนตัว ก็ควรคิดไตรตรองให้ดีเสียก่อนการตัดสินใจทำอะไร เพราะต้องใช้ค่าใช้จ่ายมากมายพอสมควร ดังนั้นควรมีการวางแผนที่ดีก่อนการลงทุน


ในส่วนของรายได้ของคุณเป้นั้น ดีที่คุณเป้ ได้คุณพ่อเป็นคนช่วยบริหารเงิน ในการออมเงิน เพราะมีงานเข้ามามากมาย จนแทบจะไม่มีเวลาว่างหรือเวลามานั่งคิดคำนวณเงินที่ได้มาจากการทำงาน คุณพ่อจึงได้จัดการในส่วนของเงินตรงนี้ให้


และเป้ก็มั่นใจในตัวคุณพ่อว่าเป็นักบริหารเงินได้ดีทีเดียว สบายใจในส่วนนี้และอุ่นใจว่าจะมีเงินใช้ในอนาคตได้แบบสบายๆ มีน้อยก็ต้องใช้น้อย และถ้ายิ่งมีเงินมากก็ยิ่งต้องรู้จักใช้ เพื่อว่าเมื่อตอนที่เราเริ่มแก่และทำงานไม่ได้แล้ว ยามแก่เฒ่าเราจะได้มีเงินไว้ใช้ ลดความเสี่ยงในค่าใช้จ่ายที่ไม่เพียงพอในทุกเดือน


อีกอย่างทุกวันนี้คุณพ่อจะดูแลการจัดการด้านลงทุนและเก็บออมให้ ซึ่งคุณพ่อจะแบ่งมาลงทุนในกองทุนรวมที่สามารถลดหย่อนทางภาษีได้ หรือเป็นออมเงินแบบพันธบัตรรัฐบาล
เนื่องจากเป้นั้นได้เข้าวงการมาตั้งแต่เด็ก จึงทำให้เขารู้จัค่าของเงิน ว่ากว่าจะหาเงินมาได้ด้วยตัวเองนั้น ต้องเหนื่อยและต้องทำงานแลกมา พอเริ่มโตเงิน ก็ได้เริ่มเข้าทำงานในวงการบันเทิง มีคนรู้จักมากมายและมีงานการแสดงและเป็นนายแบบ ได้รับค่าจ้างที่สูงขึ้น


ดังนั้นเมื่อมีเงินมากขึ้น เป้มองว่า การใช้จ่ายแต่ละอย่างต้องใช้อย่างระมัดระวัง ต้องรู้จักออม เพราะวันหนึ่งหากไม่ได้อยู่ในวงการแล้ว อาจจะได้ใช้ชีวิตทำธุรกิจส่วนตัว อีกอย่างถ้ามีเงินออมในบัญชีก็สามารถมีเงินลงทุนได้อย่างสบาย เพราะว่าในอนาคต "เป้" ฝันว่าอยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจที่เกี่ยวกับฟิตเนส การออกกำลังกาย โดยเฉพาะธุรกิจการปีนหน้าผาจำลองที่เป้ชอบมากและเป็นกิจกรรมที่เป้ชอบทำบ่อยๆในเวลาว่าง


โดยธุรกิจนี้เป้เชื่อว่าหากมีเงินออมหรือมีเงินที่พอจะเปิดทำธุรกิจส่วนตัวก็ไม่น่าใช่เรื่องยาก เพราะปัจจุบันคนหันมาใส่ใจสุขภาพและชอบออกกำลังกายกันมากขึ้น


ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จำทำให้ฝันเป็นจริงได้นั้น ต้องเริ่มออมเงินตั้งแต่ตอนนี้ รวมไปถึงเพื่อนๆและแฟนคลับทุกคน หากอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ก็ควรวางแผนและลงมือออมเงินได้แล้ววันนี้ อาจะจะเริ่มเก็บทีละเล็กละน้อย แล้ววันหนึ่งมันอาจจะเป็นเงินก้อนโต และทำให้เรามีเงนเก็บออมในบัญชีได้มากมายมหาศาลก็ได้นะ


สิ่งหนึ่งที่ทุกคนลืมไม่ได้คือ ต้องมีวินัยตัวเองและวางแผนในการออมให้ดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook