5 วิธี ลักกี้อินเกมส์...ลักกี้อินเลิฟ

5 วิธี ลักกี้อินเกมส์...ลักกี้อินเลิฟ

5 วิธี ลักกี้อินเกมส์...ลักกี้อินเลิฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงเป็นเรื่องยากสำหรับผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จและบริหารจัดการเวลาให้ลงตัวสำหรับทุกเรื่องในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจที่กำลังไปได้สวย รวมถึงความสัมพันธ์ที่ต้องใช้ความเอาใจใส่เป็นอย่างมาก คนรักของผู้ประกอบการที่มักจะไม่มีเวลาให้กับความสัมพันธ์ของพวกเขาคงจะรู้สึกน้อยใจ แต่คงจะดีกว่าหากผู้ประกอบการเหล่านี้สามารถให้เวลากับคนรักและยังบริหารจัดการธุรกิจควบคู่กับไปด้วย เราลองไปดูวิธีกันเลย

1. ใส่คนรักไว้ในปฏิทิน

หากปฏิทินหรือกำหนดการชีวิตประจำวันของคุณทั้งหมดเต็มไปด้วยกำหนดการทำงานและธุรกิจ คงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมชีวิตรักของคุณถึงสั่นคลอน! เราลองมาเปลี่ยนวิธีการจัดการนัดหมายชีวิตล่วงหน้าของคุณ โดยเก็บเวลาสัก 20 เปอร์เซ็นต์ในแต่ละอาทิตย์ให้แก่คนที่คุณรัก ครอบครัว รวมไปถึงเพื่อนฝูง เพื่อให้พวกเขารู้ว่าคุณยังไม่หายไปไหนและเห็นว่าพวกเขายังสำคัญสำหรับคุณเสมอ


2 ยกย่องและชื่นชม

สำหรับในธุรกิจของคุณ หากพนักงานคุณทำสิ่งที่ดีหรือทำงานได้เยี่ยม การที่คุณพูดชมและยกย่องสิ่งที่พวกเขาทำ ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ในเรื่องของความสัมพันธ์ก็เช่นกัน คนรักของคุณอาจทำสิ่งดีดีให้แก่คุณโดยที่คุณไม่เคยพูดขอบคุณหรือพูดชม ยกย่องในสิ่งที่พวกเธอทำให้คุณเลย นั้นอาจทำให้พวกเธอรู้สึกน้อยใจและรู้สึกว่าสิ่งที่พวกเธอทำนั้นเปล่าประโยชน์แก่คุณ ดังนั้นไม่ว่าเธอจะทำสิ่งใด เล็กน้อยแค่ไหน คุณควรหมั่นขอบคุณและบอกเธอว่าคุณโชคดีมากแค่ไหนที่มีเธออยู่ในชีวิตของคุณ


3. ปล่อยให้คนอื่นช่วยจัดการ

ถ้าหากว่าคุณยังต้องจัดการชีวิตการทำงานจนไม่มีเวลาและคนรักของคุณเองก็เช่นกัน ในขณะที่คุณทั้งคู่ต้องมีชีวิตการทำงานที่เคร่งเครียด และเมื่อกลับมาถึงบ้านยังต้องพบเจอกับกองเสื้อผ้า การทำความสะอาดบ้าน การกลับมาบ้านก็คล้ายกับเป็นการมาสะสางงาน อาจทำให้คุณและคนรักเหน็ดเหนื่อยเกินกว่าจะมาเติมความหวานให้แก่ชีวิตคู่ ดังนั้นคุณควรที่จะจ้างพนักงานทำความสะอาด คนเตรียมอาหารหรือออกไปดินเนอร์นอกบ้านชั่วครั้งคราว เพื่อให้คุณได้มีเวลาในการพูดคุยและใช้เวลาร่วมกันได้อย่างเต็มที่


4. ตัดการเชื่อมต่อโลกของการทำงาน

เมื่อใดที่คุณใช้เวลาทั้งวันไปกับการพูดคุยธุรกิจ สั่งงานลูกน้อง ใช้เทคโนโลยีในการเชื่อมต่อและสื่อสาร แบตเตอรี่ชีวิตของคุณก็ค่อยๆหมดลง คล้ายกับโทรศัพท์ ดังนั้นเมื่อคุณกลับมาถึงบ้านจากการทำงานที่แสนเหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งวัน คุณควรปล่อยให้ตนเองได้ชาร์ตแบตด้วยการหยุดการติดต่อ พูดคุยธุรกิจ หยุดการใช้เทคโนโลยี และใช้เวลาไปกับคนรักและครอบครัว ผ่อนคลายกับการอ่านหนังสือ พูดคุย ฟังเพลง และปล่อยให้ตัวของคุณได้ชาร์ตพลังชีวิตได้อย่างเต็มที่


5. ใช้ Sex จัดการความเครียด

การร่วมรักเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ให้มนุษย์ได้ปลดปล่อยความเครียดและทำให้มีความสุขได้ร่วมกับคนรักของคุณ หากคุณมีชีวิตการทำงานที่เหน็ดเหนื่อยและทำให้คุณเครียด การมีชีวิตรัก ความสัมพันธ์ที่ดีจะช่วยให้คุณมีแรงสนับสนุนในการดำเนินธุรกิจได้อย่างดีเยี่ยม การที่คุณร่วมรักกับคู่รักอย่างสม่ำเสมอจะทำให้ร่างกายคุณได้หลั่งสาร Endorphin ที่จะทำให้คุณมีความสุขและสดชื่นแจ่มใส นอกจากนี้ยังทำให้ความสัมพันธ์ของคุณดำเนินไปได้อย่างราบรื่นในระยะยาวอีกด้วย

เรื่อง ยุวดี ศรีภุมมา
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อความสำเร็จของธุรกิจเอสเอ็มอี (SME)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook