ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวชี้ปีนี้อาจทะลุ30ล.คน

ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวชี้ปีนี้อาจทะลุ30ล.คน

ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวชี้ปีนี้อาจทะลุ30ล.คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวชี้ปี 58 ยอดอาจทะลุ 30 ล้านคน ชี้สูงสุดประวัติการณ์โต 25-27%

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า อัตราจำนวนนักท่องเที่ยว ในปี 2558 นี้ เชื่อว่าจะทะลุยอด 30 ล้านคน ที่เดินทางเข้ามาเที่ยวยังประเทศไทย ซึ่งถือว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของยอดจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เคยมีมา ซึ่งอาจจะขยายตัวในส่วนของจำนวนนักท่องเที่ยว หากเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาที่ร้อยละ 25 และอาจจะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น หากเปรียบเทียบกับช่วงเดียวของปีที่ผ่านมาอยู่ที่ร้อยละ 27 โดยปัจจัยหลักนั้นมาจากเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัว ประกอบกับในฝั่งยุโรป มีปัญหาการก่อการร้าย ทำให้นักท่องเที่ยวไหลมายังประเทศไทยมากขึ้น

"เรียนว่า ปี 2558 นั้น จะเป็นปีที่เรามีนักท่องเที่ยว และมีเม็ดเงินในการท่องเที่ยวสูงสุด ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย เป็นปีที่สูงที่สุดทำลายสถิติทุกอย่าง"

อย่างไรก็ตาม ได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ทั้งในส่วนของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองให้มีการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังประเทศไทย เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายในการเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น ขณะที่ข่าวกรองนั้นก็ได้มีการตรวจสอบแล้วในขณะนี้ไม่พบผู้ที่จ้องจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ในประเทศไทยแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook