คิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจต้องมี 3 สิ่งนี้

คิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจต้องมี 3 สิ่งนี้

คิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจต้องมี 3 สิ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่า การตัดสินใจที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจย่อมเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น แต่อย่างที่ทราบกันดีว่าการเดินบนเส้นทางนี้ก็ไม่ได้สวยหรูซะทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เริ่มต้นทำธุรกิจเป็นครั้งแรก ถ้าต้องการให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ นอกจากเตรียมตัวเตรียมใจแล้ว ต้องเตรียมพร้อมใน 3 สิ่งนี้


1. มีเงินทุนเพียงพอเป็นเวลา 6 เดือน แม้ว่าระยะเวลาในการทำกำไรของแต่ละธุรกิจอาจจะมีความแตกต่างกันตามประเภทและขนาด แต่ก็จะมีกฎข้อหนึ่งที่เหมือนกันคือ ควรจะต้องมีเงินสดให้เพียงพอเพื่อความอยู่รอดเป็นเวลา 6 เดือนหรือมากกว่าก่อนที่จะเปิดตัวธุรกิจ ซึ่งในเรื่องนี้จะต้องอาศัยการทำงบประมาณที่เป็นจริง โดยเฉพาะการประมาณค่าใช้จ่ายที่แน่นอนที่เกิดขึ้นในช่วงเริ่มต้นทำธุรกิจ รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องที่อาจจะมีเพิ่มตามมาและส่งผลกระทบต่อผลกำไรในอนาคต


2. การตลาดและกลยุทธ์การขายที่ก้าวหน้า การจะทำให้สินค้าหรือบริการโดดเด่นเป็นที่สะดุดตาผู้บริโภคเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้น จึงควรพัฒนาแผนการตลาดที่มีการจัดสรรงบประมาณเอาไว้ล่วงหน้า รวมถึงคิดกลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์และความภักดีของลูกค้า ที่สำคัญอย่าลืมทำโครงสร้างการขายด้วย ไม่ว่าจะเป็นรายชื่อสินค้า ช่องทางการขาย หรือสิ่งที่ลูกค้าจะเห็นเมื่อต้องการที่จะซื้อสินค้า


3. ความอดทน หนึ่งในส่วนที่ยากที่สุดในการเป็นผู้ประกอบการคือ ความแข็งแกร่งทั้งกายและใจ ก่อนที่จะเริ่มธุรกิจของคุณเองต้องแน่ใจว่า จิตใจและร่างกายสำหรับการทำงานหนัก และอาจจะไม่มีวันหยุดพักผ่อนในช่วงแรกๆ ของการเริ่มต้นทำธุรกิจ เพราะถ้าคุณทำงานไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ สามารถบอกได้เลยว่าคุณจะไม่มีทางประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อความสำเร็จของธุรกิจ SME (เอสเอ็มอี)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook