รฟม.จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ

รฟม.จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ

รฟม.จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รฟม. จัดกิจกรรม “ปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ ภายใต้ชื่อ “ร่วมปั่น ร่วมให้ ไปกับ รฟม.”

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 ในชื่อกิจกรรม “ร่วมปั่น ร่วมให้ ไปกับ รฟม.” โดยมี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานและปล่อยขบวนนักปั่นกว่า 2,800 คน โดยใช้เส้นทางการปั่นจักรยานตามแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุครบ 5 รอบ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ รฟม. จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใช้จักรยานมากขึ้น นอกจากนี้ งานในวันนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รู้จักกับสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 2559

ขณะเดียวกัน ในส่วนของการส่งเสริมการใช้จักรยานนั้น กระทรวงคมนาคมได้ร่วมกับหน่วยงานรัฐวิสาหกิจทั้งหมดและกรมทางหลวงจัดทำเส้นทางจักรยานในต่างจังหวัดและในเขตกรุงเทพปริมณฑลอีกด้วย โดยจะเน้นในพื้นที่ต่างจังหวัดคู่ขนานไปกับถนนสายหลัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook