โลตัสดั้มพ์ราคาอาหารสดกว่า 600 รายการ ช่วยค่าครองชีพประชาชน

โลตัสดั้มพ์ราคาอาหารสดกว่า 600 รายการ ช่วยค่าครองชีพประชาชน

โลตัสดั้มพ์ราคาอาหารสดกว่า 600 รายการ ช่วยค่าครองชีพประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทสโก้ โลตัส ขานรับนโยบายรัฐบาลช่วยลดค่าครองชีพประชาชน เดินหน้าปรับลดราคาอาหารสดเพิ่มอีกกว่า 600 รายการ เพิ่มจาก 150 รายการที่ลดราคาเป็นราคาขายส่งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ชู “อาหารสดคุณภาพ สดจริง ราคาขายส่ง” พร้อมส่งโปรโมชั่นอาหารสดราคาว้าวทุกสัปดาห์ และแจกคูปองลดราคาทุกอังคาร-พุธอีกด้วย

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการบริหารฝ่ายการพาณิชย์ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลกรณีกรมการค้าภายในขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการปรับราคาสินค้าลง เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน เทสโก้ โลตัส จึงเดินหน้าปรับลดราคาสินค้าอาหารสดคุณภาพทุกกลุ่มให้เป็นราคาขายส่ง ได้แก่ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ผัก ผลไม้ เพิ่มจากเดิม 150 รายการ เพิ่มอีกกว่า 600 รายการ

โดยใช้งบประมาณลงทุนครั้งนี้มากกว่า 100 ล้านบาท เป็นงบที่จัดเตรียมไว้ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายปีนี้กว่า 3,000 ล้านบาท และสามารถลดค่าครองชีพให้ประชาชนกว่า 1,000 ล้านบาทราคาใหม่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 กันยายนนี้เป็นต้นไป ที่เทสโก้ โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ตและตลาดทุกสาขาทั่วประเทศ

ทั้งนี้ นอกจากการปรับลดราคาสินค้าระยะยาวแล้ว เพื่อเป็นการกระตุ้นบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยเทสโก้ โลตัส ยังจะมีการจัดโปรโมชั่นทุกสัปดาห์ โดยลดราคาสินค้าอาหารสดประมาณ 8-10 รายการแต่ละสัปดาห์ โดยจะลดราคาเพิ่มเป็นพิเศษจากเดิม สูงสุดร้อยละ 40 และทุก ๆ วันอังคารและวันพุธตลอดทั้งปี ลูกค้าที่ซื้ออาหารสดชนิดใดก็ได้รวม 300 บาทขึ้นไป จะได้รับคูปองเงินสดมูลค่า 50 บาททันที เพื่อนำมาใช้ซื้อสินค้าประเภทใดก็ได้ที่เทสโก้ โลตัส ทุกสาขาในการช้อปปิ้งครั้งต่อไป (โดยในการช้อปปิ้งครั้งต่อไปต้องมียอดต่อบิลรวมอย่างต่ำ 300 บาท)

“เทสโก้ โลตัส ต้องการสนับสนุนให้คนไทยรับประทานอาหารสดที่มีคุณภาพ สดใหม่ และราคาถูก โดยการจัดโปรโมชั่นแจกคูปองลดราคาเมื่อลูกค้าซื้ออาหารสดครบ 300 บาท ทุก ๆ วันอังคารและวันพุธ จะสร้างบรรยากาศการช้อปปิ้งให้คึกคักขึ้นในช่วงกลางสัปดาห์ และลูกค้าสามารถแวะเข้ามาซื้ออาหารสดเพื่อนำไปปรุงเลย โดยไม่ต้องซื้อเก็บไว้ตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ ทำให้ได้รับประทานอาหารที่สดใหม่ ได้คุณภาพจริงๆ” นายสมพงษ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นอกจากการปรับราคาอาหารสดเกือบยกแผงแล้ว เทสโก้ โลตัส ยังปรับราคาสินค้าที่จำเป็นสำหรับแม่และเด็กทั้งกระดาน โดยลดราคาสูงสุดถึงร้อยละ 30 เช่น นมผง นมยูเอชที ผ้าอ้อม และจะเดินหน้าปรับลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคประเภทอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการคัดเลือกสินค้าที่ลูกค้ามีความจำเป็นต้องใช้ในการดำรงชีพเป็นหลัก และเชื่อว่าการลดราคาสินค้าอาหารสดทั้งหมดกว่า 750 รายการ ให้มีราคาเท่ากับราคาขายส่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตประจำวันของลูกค้าได้อย่างดี

ท่ามกลางสภาวะที่ประชาชนหลายภาคส่วนมีรายได้ลดลงและมีหนี้ครัวเรือนระดับสูง เทสโก้ โลตัส พร้อมช่วยแบ่งเบาภาระของประชาชนให้ได้มากที่สุด ตามนโยบายของภาครัฐบาล และเชื่อว่าจากมาตรการของรัฐบาลที่ออกมาหลายแนวทางน่าจะช่วยให้กำลังซื้อของประชาชนกลับมาดีขึ้นในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ปรับตัวดีขึ้น และนอกจากรายการสินค้าดังกล่าวแล้วยังจะพิจารณารายการสินค้าอื่น ๆ เพิ่มต่อไป.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook