ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมัน 16 ก.ย.

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมัน 16 ก.ย.

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมัน 16 ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อย หลัง สต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ร่วง ขณะที่คาดการณ์กำลังการผลิตเชลล์ออยล์ในสหรัฐฯ ลดลง

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด(มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาด ประจำวันที่ 16 ก.ย.2558 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับเพิ่มขึ้น 0.59 เหรียญ มาอยู่ที่ 44.59 เหรียญต่อบาร์เรล ส่วน เบรนท์ ปรับเพิ่มขึ้น 0.26  เหรียญ มาอยู่ที่ 46.63 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวดีขึ้น หลังสถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานของสหรัฐฯ (API) รายงานตัวเลขปริมาณน้ำมันดิบคงคลังประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 11 ก.ย. 58 ว่า ปรับตัวลดลง 3.1 ล้านบาร์เรล ไปอยู่ที่ระดับ 455.9 ล้านบาร์เรล นอกจากนี้  ยังได้รับแรงสนับสนุน จากการที่สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐฯ (EIA)   เปิดเผยตัวเลขคาดการณ์ของกำลังการผลิตเชลล์ออยล์ (shale oil) ในสหรัฐฯ ว่าจะปรับตัวลดลง ในเดือน ต.ค. ประมาณ 80,000 บาร์เรลต่อวัน ไปอยู่ที่ระดับ 5.21 ล้านบาร์เรลต่อวัน สำหรับกำลังการผลิตในแหล่ง Eagle Ford ถูกคาดการณ์ว่า จะปรับลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 7 ซึ่งในเดือน ต.ค. จะลดลง 62,000 บาร์เรล สู่ระดับ 1.42 ล้านบาร์เรลต่อวัน ทางด้านกำลังการผลิตในแหล่ง Bakken คาดการณ์ว่าจะปรับลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 โดยจะลดลง 21,000 บาร์เรลต่อวัน ไปอยู่ที่ 1.18 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในเดือน ต.ค.

ด้านตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ปรับตัวดีขึ้นยังเป็นส่วนช่วยผลักดันให้ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัว โดยตัวเลขยอดค้าปลีกสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือน ส.ค. และสอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ทั้งนี้ นับเป็นการปรับตัวดีขึ้นติดต่อกัน 6 เดือน ซึ่งตัวเลขยอดค้าปลีกที่ดีขึ้นช่วยบ่งชี้ว่า อุปสงค์ในสหรัฐฯ ยังคงแข็งแกร่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook