‘เพลย์เฮ้าส์’อาณาจักรของเล่นไทย ลุ้นขึ้นแท่นร้านของเล่นที่ดีที่สุดจากทั่วโลก

‘เพลย์เฮ้าส์’อาณาจักรของเล่นไทย ลุ้นขึ้นแท่นร้านของเล่นที่ดีที่สุดจากทั่วโลก

‘เพลย์เฮ้าส์’อาณาจักรของเล่นไทย ลุ้นขึ้นแท่นร้านของเล่นที่ดีที่สุดจากทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของเล่นที่ไม่เล่น.. คำจำกัดความนี้น่าจะใช้ได้ดีกับ ‘เพลย์เฮ้าส์’ อาณาจักรของเล่นระดับเวิลด์คลาส ซึ่งถูกขนานนามว่า ‘ดิสนีย์แลนด์เมืองไทย’ ที่เกิดขึ้นจากความตั้งใจของ “แพร” แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ กรรมการบริหารบริษัท เพลย์ เฮ้าส์ จำกัด นักธุรกิจสาวรุ่นใหม่ไฟแรงที่คัดสรรสุดยอดไอเท็มตัวการ์ตูนจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้ตื่นตาตื่นใจกันแบบไม่รู้จบ จนกลายเป็นอาณาจักรที่สร้างความสุขให้แก่บรรดาเหล่าคนรักของเล่น ให้เหล่าคนรักของเล่นได้สัมผัสกันบนอาณาจักรขนาด 330 ตร.ม. ที่ตั้งอยู่ในบริเวณชั้น 3 ศูนย์การค้า สยามสแควร์ วัน ซึ่งขณะนี้ได้รับการคัดเลือกจากเวที ‘ดีไซน์เนอร์ ทอย อวอร์ดส์ 2015’ ให้ขึ้นแท่นเข้าชิงตำแหน่งร้านของเล่นที่ดีที่สุดจากทั่วโลก

นับว่าเป็นร้านของเล่นที่มาแรงแซงทางโค้ง เพราะภายในระยะเวลาเพียงปีครึ่ง ‘เพลย์เฮ้าส์’ ก็สามารถสร้างชื่อเสียงได้ไกลถึงระดับโลก ‘แพร’ แพรพรรณ ผู้บริหารสาวคนเก่งเผยว่า
“ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจครั้งยิ่งใหญ่ เพราะ ‘เพลย์เฮ้าส์’ เป็นร้านของเล่นร้านเดียวในภูมิภาคเอเชียที่ได้รับการคัดเลือก

อีกทั้งยังเป็นร้านที่อายุน้อยที่สุดด้วย เมื่อเทียบกับร้านอื่นที่เปิดกันมาเป็นสิบปี ซึ่งข้อดีของเราอาจจะเป็นเพราะเราเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดและไอเดียที่สดใหม่ พร้อมกับมีการอัพเดทเทรนด์ของเล่นจากทั่วโลกมาตลอด ซึ่งก็คิดว่าน่าจะเป็นจุดแข็งของร้านเราที่ไม่เหมือนใครที่มักจะมีโปรเจ็คต์ใหม่ๆมาให้ลูกค้าได้ตื่นเต้นเสมอ ไม่ว่าจะเป็น การนำของเล่นดีไซน์เนอร์ทอยที่มีเพียงไม่กี่ชิ้นในโลกมาวางขาย, การนำศิลปินชื่อดังจากเมืองไทยอย่างมาริโอ้ เมาเร่อมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานทำของเล่นกับอาร์ตทิสระดับโลกอย่าง รอน อิงลิช และอีกมากมาย จึงทำให้ร้านเราเป็นที่รู้จักในหมู่คนรักของเล่นอย่างรวดเร็ว

อีกทั้งในตอนนี้ชาวต่างชาติก็ยังยกให้เพลย์เฮ้าส์เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางเวลาที่มาเมืองไทยอีกด้วย ซึ่งแพรก็อยากให้คนไทยช่วยกันโหวตลงคะแนนให้เพลย์เฮ้าส์ด้วยนะคะ เพื่อเป็นการพิสูจน์ให้ทั่วโลกได้เห็นว่าบ้านเราก็มีร้านของเล่นที่ไม่ธรรมดาเหมือนกัน”


‘เพลย์เฮ้าส์’ เป็นอาณาจักรที่รวบรวมของเล่นนานาชนิด อาทิ ของเล่นลิขสิทธิ์แท้จากวอลท์ดิสนีย์แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย, ของเล่นดีไซน์เนอร์ทอยที่หายากที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก รวมไปถึงยังเป็นแหล่งผลิตและออกแบบของเล่นดีไซน์เนอร์ทอยเพื่อไปจำหน่ายยังต่างประเทศอีกด้วย


โดยพื้นที่ภายในร้านจะแบ่งเป็นสินค้าลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนต่างๆ อย่างเป็นสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของตัวการ์ตูนยอดนิยม อย่าง มิกกี้ เมาส์ และ มินนี่ เมาส์ หรือปราสาทแสนหวานจากนิทานเรื่องเจ้าหญิงนิทรา ต่างก็ถูกตกแต่งไว้อย่างเสมือนจริง พร้อมกันนี้ยังมีของเล่นแบรนด์ดังระดับโลกที่พาเหรดมาให้เลือกสรรกันอย่างจุใจ


รวมไปถึงยังมีโซนสำหรับผู้ที่ชื่นชอบของเล่นดีไซน์เนอร์ทอยระดับไฮเอนด์มากกว่า 50 แบรนด์ทั่วโลก อย่าง แบรนด์ทรีเอ (ThreeA), คอสส์ (Coarse), ทรีซีโร่ (ThreeZero), ฟูลส์ พาราไดซ์ (Fools Paradise), ไมนด์ สไตล์ (Mindstyle), วันเทาซั่นทอยส์ (1000Toys), พ๊อพพากานด้า (Popaganda), เจนเทิล ไจแอนท์ (Gentle Giant), ไลท์ แล็ค (Light Lack) และ EFX มาให้เลือกชมอีกด้วย


มาพบความสนุกไม่รู้จบได้ที่ร้าน ‘เพลย์เฮ้าส์’ แหล่งรวมจินตนาการจากทั่วทุกมุมโลกได้แล้ววันนี้ที่ ศูนย์การค้าสยามสแควร์ วัน ชั้น 3
วิธีการโหวตคะแนนให้ร้านเพลย์เฮ้าส์
1. เปิด Link http://designertoyawards.com/categories/21
2. Register (รอรับ Email แล้วคลิก Confirmation Link จากอีเมลล์)
3. เมื่อ Login จากการคลิก Confirmation Link แล้วกดที่ Finalist 2015
4. เลือก Best Toy Store แล้ว Cast your vote ให้ร้าน Play House การโหวตหมดเขตวันที่15กันยายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook