สหภาพ ขสมก. ร้อง คค. ตรวจเขตเดินรถ5

สหภาพ ขสมก. ร้อง คค. ตรวจเขตเดินรถ5

สหภาพ ขสมก. ร้อง คค. ตรวจเขตเดินรถ5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหภาพฯ ขสมก. ร้อง 'ออมสิน' รมช.คมนาคม ตรวจสอบการทุจริตเขตการเดินรถที่ 5 เร่งจัดหารถเมล์ 489 คัน ทดแทนรถเก่า

นายวีระพงษ์ วงศ์แหวน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กล่าวภายหลังการเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหา ขสมก. ให้ นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม รับทราบ ว่า การเดินทางเข้ามายื่นหนังสือในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้กระทรวงคมนาคม เร่งรัด ขสมก. ตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชั่นและผลประโยชน์ทับซ้อนของพนักงานทุกตำแหน่ง เนื่องจากมีกระแสข่าวว่า เขตการเดินรถที่ 5 ของ ขสมก. มีการทุจริตเรื่องการจัดซื้ออะไหล่ แม้ทาง ขสมก. ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว แต่ใช้ระยะเวลานานกว่าที่กำหนด จึงอยากให้ทางกระทรวงคมนาคมเร่งรัดกระบวนการสอบสวนและชี้แจงเรื่องนี้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้ภาพลักษณ์ของ ขสมก. เสียหาย 


นอกจากนี้ อยากให้ขยายระยะเวลารถเมล์ฟรีเกณฑ์เดิมออกไปจากที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ตุลาคม นี้ เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาเรื่องค่าครองชีพในสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาและค่าครองชีพสูง ขณะเดียวกัน การจัดหารถเมล์เอ็นจีวี จำนวน 489 คัน ควรจะจัดหามาโดยเร็ว เพื่อทดแทนรถเก่าที่มีอยู่เดิม เนื่องจากสภาพทรุดโทรมและชำรุดอย่างมาก


อย่างไรก็ตาม อยากให้กระทรวงคมนาคมเร่งสรรหาผู้อำนวยการ ขสมก. คนใหม่ เพื่อทำหน้าที่และเร่งรัดติดตามหนี้สินของรถร่วมเอกชนทุกประเภทที่ค้างชำระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook