ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบ 7 ก.ย.

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบ 7 ก.ย.

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบ 7 ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงาน ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ร่วง ฉุดราคาน้ำมันดิบอ่อนตัว ท่ามกลางการซื้อ-ขายเบาบางช่วงวันหยุดวันแรงงานสหรัฐฯ

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 7 ก.ย. 2558 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับลดลง 0.70 เหรียญ มาอยู่ที่ 46.05 เหรียญต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ ปรับลดลง 1.07 เหรียญ มาอยู่ที่ 49.61 เหรียญ โดยตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ปิดตลาดลบ ประกอบกับการซื้อ-ขายที่เบาบางในช่วงก่อนเทศกาลวันหยุดแรงงาน ในช่วงสุดสัปดาห์ ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงตามไปด้วย อย่างไรก็ดี ราคาปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ถือว่ามีการปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ และในสองสัปดาห์นี้ ถือว่าราคาน้ำมัน มีการปรับเพิ่มมากที่สุดนับตั้งแต่เดือน ก.ย. 55

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันยังคงไม่ตอบสนองต่อตัวเลขแท่นขุดเจาะน้ำมันประจำสัปดาห์ของสหรัฐฯ ซึ่งรายงานโดย Baker Hughes ที่แม้ล่าสุดมีรายงานว่า ปรับลดลง 13 หลุม ถือเป็นการลดลงครั้งแรกนับแต่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องมาเป็นเวลา 6 สัปดาห์ติดต่อกัน โดยการลดลงครั้งนี้ ถือว่าสะท้อนมาจากราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลงในช่วงเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ หลายฝ่ายมองว่า ราคาน้ำมันระดับต่ำอาจส่งผลต่อจำนวนหลุมขุดเจาะและปริมาณการผลิตให้ปรับตัวลดลงต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้

ด้าน ประธานาธิบดี นิโคลัส มาดูโร ของเวเนซุเอลา เดินทางเยือนเมืองโดฮา เพื่อพบปะหารือกับผู้นำของการ์ตาหนึ่งในสมาชิกโอเปก เพื่อหารือเรื่องการจัดการกับวิกฤติราคาน้ำมันตกต่ำ รวมถึงการเดือนทางไปเจรจาร่วมกับ ประธานาธิบดีวลาดีเมียร์ ปูตินของรัสเซีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาด้วย โดย นายมาดูโร เอง พยายามอย่างมากที่จะทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นอีกครั้ง เพื่อพยุงเศรษฐกิจของประเทศก่อนที่จะมีการเลือกตั้งครั้งสำคัญ ในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อสรุปร่วมระหว่างประเทศใด ๆ ที่จะส่งผลให้ราคาน้ำมันดีดตัวกลับขึ้นมาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook