จองสลากผ่านแบงก์เริ่มลงทะเบียน15ก.ย.

จองสลากผ่านแบงก์เริ่มลงทะเบียน15ก.ย.

จองสลากผ่านแบงก์เริ่มลงทะเบียน15ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองสลากเปิดให้ผู้ค้าที่มีโควตาและไม่มีโควตาสั่งจองซื้อสลากล่วงหน้าผ่านธนาคารได้ เริ่มลงทะเบียน 15 ก.ย.นี้

พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยภายหลังการลงนามความร่วมมือ 3 ฝ่าย ระหว่างสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ธนาคารกรุงไทย และไปรษณีย์ไทย ภายใต้โครงการซื้อและจองสลากกินแบ่งรัฐบาลล่วงหน้าผ่านระบบธนาคารกรุงไทย และรับสลากที่ไปรษณีย์ไทย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ค้าสลากทุกรายทั้งผู้ที่ได้รับการจัดสรรโควตาและไม่ได้รับการจัดสรรโควตาสามารถเข้าถึงสลากได้โดยตรง รวมถึงยังเป็นการป้องกันการจำหน่วยสลากเกินราคา และยังทำให้ได้ทราบจำนวนผู้ค้าสลากที่แท้จริง

โดยสามารถจองซื้อสลากล่วงหน้าได้ขั้นต่ำ 5 เล่ม และสูงสุดไม่เกิน 50 เล่ม โดยจะเริ่มเปิดลงทะเบียนกับธนาคารกรุงไทยตั้งแต่ 15 กันยายน ก่อนสั่งซื้อสลากในวันที่ 3-7 ตุลาคม โดยจะเป็นงวดวันที่ 16 ตุลาคม และจะเปิดจองงวดวันที่ 1 พฤศจิกายน

ทั้งนี้ พล.ต.อภิรัชต์ ยอมรับว่า การดำเนินการดังกล่าวจะทำให้สลากมีจำนวนเพิ่มขึ้น 7-8 ล้านฉบับ ซึ่งจะเพียงพอต่อความต้องการของผู้ค้าและประชาชน

อย่างไรก็ตาม ราคาซื้อสั่งจองล่วงหน้าจะอยู่ที่ 70.40 บาท เท่ากับผู้ได้รับจัดสรรโควตา 74 ล้านฉบับเดิม ดังนั้น หากพบผู้ค้าสลากจำหน่ายสลากเกินจะถูกดำเนินการอย่างเด็ดขาด ซึ่งที่ผ่านมาสำนักงานสลากได้ดำเนินการปราบปรามการขายสลากเกินราคาอย่างต่อเนื่อง โดยจะเปิดเผยชื่อต่อสาธารณชนรับทราบเร็ว ๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook