อภิรดี ไม่กดดันเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

อภิรดี ไม่กดดันเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

อภิรดี ไม่กดดันเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยัน ไม่กดดันแก้เศรษฐกิจ เร่งผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ต่อยอดสินค้า เพิ่มรายได้เกษตรกร

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ยืนยัน ไม่หนักใจ ไม่กดดันกับการเข้ามารับหน้าที่แก้ปัญหาเศรษฐกิจ และมั่นใจว่านโยบายที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ได้มอบหมายให้ กระทรวงจะเร่งเดินหน้าด้วยการปรับแผนกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งจะนำเม็ดเงินลงไปช่วยเหลือเกษตรกรตั้งแต่ระดับหมู่บ้าน พร้อมกับเน้นการสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจภายในประเทศอย่างทั่วถึง เพื่อพัฒนาต่อยอดด้านสินค้าเกษตร รวมทั้ง มาตรการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน โดยจะดำเนินการจดทะเบียนสินค้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรให้กับเกษตรกรได้ถึง 5 เท่า


ส่วนมาตรการแก้ปัญหาราคาสินค้าแพงนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยอมรับว่า เป็นห่วงราคาสินค้าอาหารที่ขายแพง ซึ่งทำให้ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพความเป็นอยู่ของประชาชนในภาพรวม ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์จะเข้าไปกำกับดูแลราคาสินค้าแบบบูรณาการ ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง โดยการจัดหาสินค้าให้เพียงพอ ยุติธรรม เพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนสินค้า และไม่กระทบต่อผู้บริโภค


อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า เศรษฐกิจโลกขณะนี้ ถือว่าอยู่ในช่วงที่เปราะบาง ส่งผลกระทบต่อภาคการส่งออกของไทย ดังนั้น กระทรวงจึงได้เตรียมปรับแผนยุทธศาสตร์เร่งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศในทุก ๆ ด้านอย่างบูรณาการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook