5 วิธีเก็บเงินอย่างไร….ไม่ให้ภรรยารู้ (สำหรับพ่อบ้าน)

5 วิธีเก็บเงินอย่างไร….ไม่ให้ภรรยารู้ (สำหรับพ่อบ้าน)

5 วิธีเก็บเงินอย่างไร….ไม่ให้ภรรยารู้ (สำหรับพ่อบ้าน)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีการบริหารจัดการเงินภายในครอบครัว ที่ได้รับการพิสูจน์ว่าเวิร์กมาแล้วหลายรุ่นหลายสมัยนั่นคือ การอนุญาต(หรือถูกบังคับให้อนุญาต)ให้คุณแม่บ้านดูแลทุกอย่างเกี่ยวกับการเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “รายรับ” ผนวกกับการบริหารรายจ่ายและเงินออม

คุณพ่อบ้านจะต้องมอบอำนาจเรื่องเงินให้กับคุณแม่บ้านรับบทบาทเป็นผู้บริหารกองทุนส่วนตัว ที่ปรึกษาการเงินส่วนตัว และเป็นนายธนาคารส่วนตัวอีกด้วย (ไม่สามารถเปลี่ยนได้ด้วย ถ้าคิดจะเปลี่ยนอาจไม่มีชีวิตอยู่ต่อ….)

บางทีคุณพ่อบ้านก็อยากมีอิสระในการบริหารจัดการเงินบ้าง อยากมีตังค์เก็บเองบ้าง อยากมีเงินไปซื้อของเล็กๆ น้อยๆ ขำๆ (แต่ก้อนโต) แต่จะทำยังไงในเมื่อสมุดบัญชีเงินเดือนรายรับทุกอย่างก็อยู่ที่คุณแม่บ้านจนหมดแล้ว เฮ้อ…

ปัญหาข้างต้นของพ่อบ้านทุกคนจะหมดไป ถ้าลองใช้วิธีเหล่านี้ที่รับรองได้ว่าไม่มีแม่บ้านคนไหนรู้มาก่อน อิๆ (ถ้าพวกเธอไม่รู้จัก AomMoney.com นะครับ)

นี่คือ 5 สุดยอดวิธีแสนสร้างสรรค์ในการเก็บเงินไม่ให้แม่บ้านรู้

1. แอบหารายได้เสริมด้วยบริการทางออนไลน์

ก่อนจะไปเรื่องเก็บเงิน คุณพ่อบ้านต้องมีรายรับ “จริงๆ” เป็นของตัวเองก่อนครับ
คือถ้าเราจะย้ายที่ทำงาน หางานใหม่แม่บ้านก็รู้ จะขายของออนไลน์แม่บ้านก็เห็นของ จะทำอะไรก็รู้ไปหมด แต่ถ้าเราทำเซอร์วิสให้บริการผ่านโลกออนไลน์ สิ่งของจับต้องได้ก็ไม่มี หลักฐานก็ไม่เห็น เงินก็ไม่ผ่านภรรยาเพราะเปิดบัญชีโอนตรงเข้าพ่อบ้านได้เอง แถมไม่มีเอกสารจดหมายไปรษณีย์ให้เห็นที่บ้านอีกด้วย แบบนี้ความไม่แตกครับ
ตัวอย่างเช่น
แอบทำ Dropship service
แอบรับงานเขียนเชียร์ขายของ
แอบเขียนหนังสือส่งสำนักพิมพ์ออนไลน์
แอบทำโฆษณาให้สินค้าผ่านออนไลน์
แอบรับงานดีไซน์จากเมืองนอก
แอบขับรถ UBER ระหว่างขับกลับบ้าน
เป็นต้น

2. แอบเปิดบัญชีรับเงินใหม่

เราจะเป็นไทได้ เราต้องซุ่มสะสมกองกำลังก่อนมิให้ข้าศึกรู้ตัว ฉันใดฉันนั้นบัญชีรับเงินเพื่อสะสมเงินก็เช่นกัน ควรจะเป็นบัญชีที่อยู่ในโลกออนไลน์ paypal ก็ดี MEbyTMB ก็ได้ หรือใคร advance หน่อยก็รับเงินเป็น Bitcoin ก็ได้ครับ อย่าใช้อีเมลยืนยันอันเดียวกับที่แม่บ้านรู้นะครับ ขืนใช้อีเมลอันเดียวกัน เป็นอันว่าความแตกครับ

ดีนะครับ สมัยนี้มีออนไลน์ สมัยปู่ตาได้แต่ฝังดิน เหน็บไว้ในหนังสือ ซ่อนใต้รองเท้า โดนยายย่าเจอหมด ไม่รอด


3. แอบรวยขึ้นโดยคงไลฟ์สไตล์แบบเดิม

อย่าแหวกหญ้าให้งูตื่น ถึงแม้คุณพ่อบ้านจะรวยขึ้น มีรายรับจริงๆ เข้ามาแล้ว มีเงินเก็บของตัวเองแล้ว เราต้องทำตัวเฉกเช่นเหมือนเคย ใช้หลักการ “ออมลืม” ออมเงินไปแล้วลืมไปเลยว่าเคยมีเงิน จะช่วยให้ภารกิจนี้สำเร็จง่ายขึ้น เพราะแม่บ้านยังไม่สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลง หากเราเผลอใจจับจ่ายสูงผิดปกติ เป็นอันความแตกครับ

4. แอบลงทุนและเก็บเงินในโลกออนไลน์

ในโลกออนไลน์มีวิธีการลงทุนด้วยครับ เช่น bitcoin ซึ่งวิธีนี้แม่บ้านจะไม่มีทางรู้เด็ดขาดครับ
นอกจากนี้ ยังมีวิธีแอบเก็บเงินออนไลน์แบบเปิดเผย ดูดี แต่เนียนๆ คือเก็บเงินผ่านการบริจาคแบบ crowd-funding ผ่านเว็บ Kiva.org คอนเซ็ปของเว็บจริงๆ แล้วคือ เป็นเว็บที่ให้คนช่วยกันบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนให้ผู้ด้อยโอกาสทางการเงินได้ยืมเงินไปตั้งตัวแบบไม่มีดอกเบี้ย โดยผู้ยืมจะต้องคืนเงินให้กับเราด้วยตามงวดที่กำหนด นี่คือโอกาสสำหรับคุณพ่อบ้านใจบุญ เราจะอนุญาตให้ kiva หักบัตรเครดิตไปจ่ายให้กับผู้ยืม แล้วเราก็คอยจนกว่าผู้ยืมจะคืนเงินทั้งหมด ถึงเวลาเราก็จะได้เงินกลับมา ค่อยถอนเอาเงินนั้นออกมาใช้อีกที เป็นวิธีเก็บเงินระยะยาวแบบไร้กระดาษ แม่บ้านตามไม่ทันชัวร์ๆ

5. แอบซื้อของขวัญล้ำค่าให้แม่บ้าน

ข้อนี้คือข้อแก้ตัวสุดท้ายสำหรับคุณพ่อบ้านที่ทำความแตก เป็นการประกันความเสี่ยงที่คุณอาจจะต้องเจ็บตัวหูชาเมื่อคุณแม่บ้านรู้ไต๋ว่า คุณแอบมีเงินเก็บเป็นของตัวเอง วิธีแก้คือให้นำสิ่งของล้ำค่าที่แม่บ้านพึงปรารถนาไปมอบให้ เพื่อที่จะระงับความทุกข์ของเหล่าพ่อบ้านอย่างเราได้

คำเตือน:
บทความด้านบนมีความเสี่ยง ผู้เขียนไม่อาจรับผิดชอบต่อผลการกระทำของเหล่าพ่อบ้านได้ โปรดใช้วิจารณญาณในการประยุกต์ใช้จริง

สรุปว่า..
นอกจากวิธีข้างบนนั้นแล้ว เหล่าพ่อบ้านใจกล้าทั้งหลายก็ต้องลองค้นหาวิธีปฏิบัติการที่เหมาะสมกับเหล่าแม่บ้านของตัวเองด้วยนะครับ
ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีอิสระทางการใช้ชีวิตจากแม่บ้าน แต่เราก็ยังมีอิสระภาพทางการเงินได้บ้าง เป็นกำลังใจให้ครับ

 

โดยนักบุญการเงิน

ผู้รอบรู้การเงินที่รักการทำบุญเป็นชีวิตจิตใจ

 

บทความจาก www.aommoney.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook