สหภาพฯขสมก.จ่อเข้าพบอาคมสัปดาห์หน้า

สหภาพฯขสมก.จ่อเข้าพบอาคมสัปดาห์หน้า

สหภาพฯขสมก.จ่อเข้าพบอาคมสัปดาห์หน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหภาพฯ ขสมก. เตรียมเข้า พบ 'อาคม' รมว.คมนาคม คนใหม่ ทวงถามความชัดเจน โครงการจัดหารถเมล์ 489 คัน และแนวทางการปรับโครงสร้าง ขสมก.

นายวีระพงษ์ วงแหวน สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้สั่งการได้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดหาบริษัทที่จะมาดำเนินการเรื่องประกันภัยรถประเภท 3 ให้กับรถเมล์เอ็นจีวีทั้ง 489 คัน แล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความคืบหน้าของโครงการฯ ว่าสามารถดำเนินการต่อไปได้ ขณะที่ในส่วนของคดีที่ บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ได้ยื่นฟ้อง พลตำรวจเอก เอก อังสนานนท์ ประธานคณะกรรมการ ขสมก. และคณะกรรมการ ขสมก. รวม 9 คน ต่อศาลปกครองในคดีการประมูลรถเมล์เอ็นจีวี 489 คันนั้น ทางสหภาพฯ อยากให้ทาง ขสมก. เร่งชี้แจงข้อเท็จโดยเร็ว หากพบปัญหา แต่หากกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างมีความโปร่งใสเชื่อว่า จะสามารถเดินหน้าเซ็นสัญญากับผู้ประกอบการโดยทันที เพราะขณะนี้รถเมล์ของ ขสมก. สภาพทรุดโทรม และชำรุดเป็นจำนวนมาก โดย
ส่วนใหญ่รถมีอายุการใช้งานเฉลี่ย 17 - 25 ปี ซึ่งไม่สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ และพบปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องบ่อยครั้งที่ออกให้บริการ


อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์นี้ทางสหภาพฯ ขสมก. จะเดินทางเข้าพบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมคนใหม่ เพื่อทวงถามความชัดเจนโครงการจัดหารถเมล์ทั้ง 489 คัน รวมถึงแนวทางการปรับโครงสร้าง ขสมก. ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook