รฟม.จี้กทม.สรุปแบบรถไฟฟ้าสีเขียว

รฟม.จี้กทม.สรุปแบบรถไฟฟ้าสีเขียว

รฟม.จี้กทม.สรุปแบบรถไฟฟ้าสีเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รฟม. เล็งพัฒนาพื้นที่ตามแนวรถไฟฟ้า เร่งรัด กทม. ยืนยันแบบก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยเกี่ยวกับการพัฒนาพื้นที่ตามแนวรถไฟฟ้า ว่า ทาง รฟม. พยามยามที่จะให้เกิดการพัฒนาที่เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งการพัฒนาพื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นการเช่าพื้นที่โฆษณาตามแนวเส้นทางรถไฟ ส่วนการพัฒนาร่วมกับเอกชนจะต้องพิจารณารายละเอียดอย่างรอบคอบ เช่น โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่จะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จในเร็ว ๆ นี้ จะต้องพิจารณาถึงเหตุผลความจำเป็นและความเป็นไปได้ทางกายภาพของโครงการ รวมถึงความเป็นไปได้ตามข้อกฎหมาย เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่ของ รฟม. ได้มาจากการเวนคืนที่ดิน อีกทั้งปัจจุบันข้อกฎหมายยังไม่สามารถเปิดช่องให้สามารถดำเนินการได้แม้ว่า พ.ร.บ.ของ รฟม. จะเปิดช่องให้ดำเนินการได้แต่ในการดำเนินการต้องมีการพิจารณาจากข้อกฎหมายจากหลายฉบับ

นอกจากนี้ สำหรับการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ทาง รฟม. ได้ส่งหนังสือถึงกรุงเทพมหานคร (กทม.) เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อให้พิจารณาแบบก่อสร้างบริเวณแยกรัชโยธิน ซึ่งมีทั้งสิ้น 4 ทางเลือกเพื่อขอให้ยืนยันรูปแบบก่อสร้างที่ กทม.เห็นชอบ โดยทาง รฟม. ต้องการให้ กทม. ยืนยันกลับมาเร็วที่สุดว่าจะเลือกรูปแบบใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook