เจ้าท่าเผยภาพรวมหลังปรับค่าโดยสารเรียบร้อย

เจ้าท่าเผยภาพรวมหลังปรับค่าโดยสารเรียบร้อย

เจ้าท่าเผยภาพรวมหลังปรับค่าโดยสารเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมเจ้าท่า เผย ภาพรวมการปรับลดอัตราค่าโดยสารเรือประจำทางเรียบร้อย ชี้หากน้ำมันลงแตะ 21 บาท ลดค่าโดยสาร 1 บาท

นายจุฬา สุขมานพ อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า หลังจากคณะกรรมการพิจารณาเกี่ยวกับเรือเดินประจำทาง กรมเจ้าท่า ได้มีมติให้เรือด่วนเจ้าพระยาทุกธงและเรือโดยสารในคลองแสนแสบปรับลดอัตราค่าโดยสารลงระยะละ 1 บาท เนื่องจากการประกาศปรับลดราคาน้ำมันดีเซลลงอย่างต่อเนื่องของกระทรวงพลังงาน รวมทั้งเพื่อเป็นการช่วยเหลือและลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้สัญจรทางน้ำ จากการติดตามสถานการณ์แล้วเบื้องต้น ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบการร้องเรียนแต่อย่างใด ขณะที่ในส่วนของเรือโดยสารข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลนั้นคณะกรรมการฯมีมติให้มีอัตราค่าโดยสารคงเดิม

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการฯ ได้พิจารณาการปรับลดอัตราค่าโดยสารดังกล่าวเป็นไปตามที่เคยกำหนดไว้ว่า เมื่อราคาน้ำมันดีเซลสูงกว่า 25 บาทต่อลิตร ให้ผู้ประกอบการปรับเพิ่มอัตราค่าโดยสารขึ้น 1 บาท และหากราคาน้ำมันดีเซลปรับลดลงต่ำกว่า 21 บาทต่อลิตร

ให้ปรับลดอัตราค่าโดยสารลง 1 บาท และให้ผู้ประกอบการดำเนินการได้เมื่อราคาน้ำมันปรับเพิ่มขึ้นหรือลดลงเป็นเวลา 7 วันติดต่อกัน และผู้ประกอบการจะต้องปิดประกาศการปรับอัตราค่าโดยสารเพื่อให้ผู้โดยสารทราบทั่วกัน หากผู้ประกอบการรายใดไม่ดำเนินการจะดำเนินการตามกฎหมายทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook