พรายพล คาด GDPโต2.7% -ชม ครม.

พรายพล คาด GDPโต2.7% -ชม ครม.

พรายพล คาด GDPโต2.7% -ชม ครม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ยอมรับเหตุระเบิดราชประสงค์ ทำภาคการท่องเที่ยวหดตัว คาด GDP โต 2.7% ขณะมั่นใจ ครม.ชุดใหม่จะสามารถพยุงเศรษฐกิจได้ดีขึ้น นักลงทุนเชื่อมั่น

ศาสตราจารย์ ดร.พรายพล คุ้มทรัพย์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทยเพราะต่างประเทศจะให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างมาก ทำให้ในระยะนี้นักท่องเที่ยวอาจมีจำนวนลดลง นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยอื่นที่ทำให้เศรษฐกิจไทยไม่ดีขึ้น อาทิ สาธารณรัฐประชาชนจีนลดค่าเงินหยวน ประเทศญี่ปุ่นเศรษฐกิจหดตัว ส่งผลให้การส่งออก การนำเข้า การลงทุน และความเชื่อมั่นของภาคเอกชนลดน้อยลง

ทั้งนี้ ศาสตราจารย์ ดร.พรายพล กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ว่า จะสามารถพยุงเศรษฐกิจ และสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนรวมถึงต่างประเทศได้ พร้อมทั้งฝากถึงคณะรัฐมนตรีชุดนี้ให้วางรากฐานและโครงสร้างเศรษฐกิจไทยให้มีความมั่นคงเพื่อส่งผลระยะยาวในอนาคต พร้อมระบุว่า จากปัจจัยทั้งหมดข้างต้นจะส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปีนี้จะโตขึ้นไม่เกินร้อยละ 3 ซึ่งคาดน่าจะอยู่ประมาณร้อยละ 2.7 ถึงร้อยละ 2.8

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook