ส.โรงแรมมั่นใจนักท่องเที่ยวปีนี้30ล.คน

ส.โรงแรมมั่นใจนักท่องเที่ยวปีนี้30ล.คน

ส.โรงแรมมั่นใจนักท่องเที่ยวปีนี้30ล.คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสมาคมโรงแรมไทย เผย ยังประเมินความเสียหาย เหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ ไม่ได้ มั่นใจนักท่องเที่ยวปีนี้เกินเป้าแตะ 30 ล้านคน

นายสุรพงษ์ เตชะหรูวิจิตร นายกสมาคมโรงแรมไทย เปิดเผยผ่านรายการ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เหตุระเบิดที่บริเวณแยกราชประสงค์ ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ และหากมีการยกเลิกการเดินทาง น่าจะเป็นนักท่องเที่ยวที่มีแผนเข้ามาท่องเที่ยวในช่วง 1 - 2 วันนี้ โดยเบื้องต้นให้สมาชิกตรวจสอบรายชื่อลูกค้าที่เข้าพักว่า ได้รับผลกระทบหรือไม่ เพื่อที่จะได้ประเมินสถานการณ์พร้อมให้ความช่วยเหลือ พร้อมคาดว่าจำนวนเงินที่จะมอบให้กับผู้เสียชีวิตจะใกล้เคียงกับของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จำนวน 300,000 บาท ซึ่งจะมีการรวบรวมเงินของภาคเอกชน นอกจากนี้ เบื้องต้นได้มีการอำนวยความสะดวกให้กับญาติของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต โดยให้ที่พักพิง พร้อมดูแลให้ความสะดวกในเรื่องอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมสถานการณ์ท่องเที่ยวในปีนี้ถือว่าดีมาก ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยว 30 ล้านคน โดยมากกว่าเป้าที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้ตั้งเป้าไว้ที่ 28 ล้านคน ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนมกราคม - สิงหาคม 2558 ปริมาณนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 16 - 17 ล้านคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook