พลังงานกำชับปั๊มระวังการก่อเหตุร้าย

พลังงานกำชับปั๊มระวังการก่อเหตุร้าย

พลังงานกำชับปั๊มระวังการก่อเหตุร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน กำชับปั๊ม รถขนน้ำมัน และก๊าซ เพิ่มความระมัดระวัง หลังระเบิดแยกราชประสงค์ ยังไม่ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย

นายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ 
ธพ. ได้กำชับไปยังผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และให้แจ้งไปยังเครือข่ายในต่างจังหวัดให้เพิ่มความระมัดระวังการก่อเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นกับสถานีบริการน้ำมัน และก๊าซ รวมถึงรถขนส่งน้ำมันและก๊าซ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แม้ในพื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นใน จะไม่มีสถานีบริการน้ำมันตั้งอยู่ก็ตาม แต่เพื่อความไม่ประมาทจำเป็นต้องเฝ้าระวัง

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย เพราะจากการประเมินการก่อเหตุในเบื้องต้น กลุ่มคนร้ายไม่แสดงตัว จึงยังไม่รุนแรงเท่าสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่อาจมีการบุกยึดรถขนส่งน้ำมันและก๊าซอย่างชัดเจน ดังนั้น กรมธุรกิจพลังงาน ยังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากพบว่า สถานการณ์เริ่มมีความรุนแรงขึ้นจะยกระดับการักษาความปลอดภัยเป็นการรายงานสถานการณ์การขนส่งน้ำมันและก๊าซอย่างต่อเนื่อง ก่อนยกระดับเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด คือ การขนส่งน้ำมันและก๊าซจะต้องแจ้งขออนุญาต ซึ่งขณะนี้รถขนส่งน้ำมันและก๊าซยังดำเนินการได้ตามปกติ คือ เริ่มขนส่งได้หลังเวลา 21 นาฬิกา ถึง 6 นาฬิกา โดยขอให้ประชาชนสบายใจยังสามารถเติมน้ำมันและก๊าซได้ตามปกติ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook