กอบกาญจน์ขอ1-2สัปดาห์สรุปผลกระทบบึ้ม

กอบกาญจน์ขอ1-2สัปดาห์สรุปผลกระทบบึ้ม

กอบกาญจน์ขอ1-2สัปดาห์สรุปผลกระทบบึ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'กอบกาญจน์' รอประเมินผลกระทบเหตุระเบิด 1-2 สัปดาห์จากนี้ รับมีนักท่องเที่ยวบางส่วนยกเลิกห้องพัก เลื่อนการเดินทาง

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า สำหรับความเสียหายและผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวหลังเกิดเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ ล่าสุดยังไม่สามารถประเมินได้ เพราะยังเร็วเกินไป ซึ่งต้องรอประเมินความเสียหายภายใน 1-2 สัปดาห์จากนี้ แต่ทั้งนี้ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนมีการยกเลิกห้องพัก รวมถึงมีนักท่องเที่ยวที่เลื่อนการเดินมายังประเทศไทยออกไปอีกประมาณ 1 เดือน

อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อมั่นถึงจำนวนตัวเลขนักท่องเที่ยวและรายได้ในปีนี้จะยังเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไทยปัจจุบันมีความหลากหลายของตลาด และนิยมเดินทางออกต่างจังหวัดโดยเฉพาะเส้นทางใหม่ ๆ ขณะที่เป้าหมายนักท่องเที่ยวจีน 7.4-7.5 ล้านคนในปีนี้ คงต้องรอประเมินสถานการณ์ท่าทีของจีน โดยหลังจากนี้กระทรวงฯ วางแผนเดินทางไปฟื้นความเชื่อมั่นกับสถานทูตจีนโดยตรง

พร้อมกันนี้ทางกระทรวงท่องเที่ยวฯ ยังได้จัดกำลังตำรวจท่องเที่ยวและอาสาสมัครตรวจตราแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญต่าง ๆ ได้แก่ สนามบิน สถานีขนส่ง เพื่อป้องกันเหตุทั่วประเทศ รวมถึงการอำนวยความสะดวกให้แก่ญาตินักท่องเที่ยวที่ประสบภัย พร้อมตั้งวอร์รูมเพื่อประเมินสถานการณ์ 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook