ยอดจดตั้งธุรกิจกค.ลด4%เหตุคุมเข้มค้าสลาก

ยอดจดตั้งธุรกิจกค.ลด4%เหตุคุมเข้มค้าสลาก

ยอดจดตั้งธุรกิจกค.ลด4%เหตุคุมเข้มค้าสลาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พณ. เผย ยอดจดจัดตั้งธุรกิจ ก.ค. ลด 4% เหตุคุมเข้มค้าสลากและธุรกิจท่องเที่ยว ยันเหตุระเบิดไม่กระทบยอดจดทะเบียนการค้าและต่างด้าว

น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า การจดทะเบียนธุรกิจ เดือน ก.ค. 2558 พบว่า มีผู้ยื่นขอจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจใหม่ทั่วประเทศ จำนวน 5,388 ราย ลดลงร้อยละ 4 เมือเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มูลค่าทุนจดทะเบียน 2.02 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 19 ในขณะที่ ยอดจดทะเบียนจัดตั้งในช่วง 7 เดือน มีจำนวน 3.69 หมื่นราย

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ทำให้ยอดการทะเบียนจัดตั้งลดลงเป็นผลจากการออกมาตรการดูแลธุรกิจท่องเที่ยว เพื่อป้องกันปัญหานอมินี โดยผู้ที่จะมาจดธุรกิจนำเที่ยวจะได้รับอนุญาตจากกรมการท่องเที่ยวก่อน ซึ่งเป็นมาตรการที่ประกาศออกมาใช้ในช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีธุรกิจนำเที่ยวมาจดทะเบียนในเดือน ก.ค. เพียง 4 ราย จากก่อนหน้านี้ที่จะมีการจดทะเบียนเกี่ยวกับธุรกิจนำเที่ยวเฉลี่ย 80 กว่ารายต่อเดือน

และสำหรับเหตุการณ์ระเบิดที่แยกราชประสงค์ ซึ่งส่งผลต่อความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจไทยนั้น เบื้องต้นคาดว่าจะไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงตัวเลขจดทะเบียนธุรกิจอย่างมีนัยสำคัญ โดยยังเชื่อว่ายอดการจดทะเบียนจัดตั้งทั้งปีจะเป็นไปตามเป้าหมาย 6.5 หมื่นราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook