รมว.คลังห่วงเหตุบึ้มฉุดท่องเที่ยวและศก.

รมว.คลังห่วงเหตุบึ้มฉุดท่องเที่ยวและศก.

รมว.คลังห่วงเหตุบึ้มฉุดท่องเที่ยวและศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ห่วงปัญหาลอบวางระเบิดแยกราชประสงค์กระทบการท่องเที่ยวฉุดเศรษฐกิจ ชี้เร็วเกินไปที่จะประเมินสถานการณ์

นายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ โดยยอมรับว่าอาจกระทบต่อภาคการท่องเที่ยว แต่ยังเร็วไปที่จะประเมินสถานการณ์ เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยว จึงภาวนาว่าหากถึงฤดูกาลท่องเที่ยวแล้ว นักท่องเที่ยวจะลืมเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งมองว่าหากการท่องเที่ยวมีปัญหาจะกระทบต่อเศรษฐกิจในประเทศอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ตนเอง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ได้มีการหารือกัน ซึ่งโดยส่วนตัวนั้น หากจะถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี ก็พร้อม แต่ทั้งนี้ ต้องรอฟังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจง

นอกจากนี้ นายสมหมาย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เรื่องที่ตนเองอยากดำเนินการมีอยู่ 2 เรื่อง ในขณะนี้ คือ ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งผ่านทุกกระบวนการหมดแล้ว อยู่ในระหว่างการนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ส่วนอีกเรื่องคือ การแก้พระราชบัญญัติหนี้ 1.2 แสนล้านบาท ในวันพรุ่งนี้ จะมีการหารือเพิ่มเติมในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook