ราคาน้ำมันดิบฟื้นหลังลดต่ำสุดรอบ6ปี

ราคาน้ำมันดิบฟื้นหลังลดต่ำสุดรอบ6ปี

ราคาน้ำมันดิบฟื้นหลังลดต่ำสุดรอบ6ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงาน ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปีครึ่ง ส่วนเบรนท์ ปรับลดลงจากแรงเทขายก่อนสัญญาน้ำมันดิบหมดอายุ

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงาน สถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 17 ส.ค. 2558 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับเพิ่มขึ้น 0.27 เหรียญ มาอยู่ที่ 42.50 เหรียญต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ปรับลดลง 0.19 เหรียญ มาอยู่ที่ 49.03 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปีครึ่ง จากแรงซื้อของนักลงทุนที่เข้ามาเก็งกำไร หลังจากที่ราคาปรับลดลงต่อเนื่อง ขณะที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับลดลงเล็กน้อยจากแรงเทขายก่อนสัญญาน้ำมันดิบงวดส่งมอบเดือน ก.ย. จะหมดอายุลงในวันที่ 14 ส.ค. ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบ ยังคงถูกกดดันต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 7 ติดต่อกัน ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับอุปสงค์จากจีน และความกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันดิบล้นตลาด

ด้าน Baker Hughes รายงานจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบ (สิ้นสุดวันที่ 14 ส.ค.) ปรับเพิ่มขึ้นอีก 2 แท่น สู่ระดับ 672 แท่น ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่า กำลังผลิตของสหรัฐฯ ยังคงอยู่ในระดับสูง แม้อยู่ในภาวะราคาน้ำมันตกต่ำ นอกจากนี้ ยังสะท้อนให้เห็นว่า เนื่องจากผู้ผลิตและขุดเจาะน้ำมันดิบบางแห่งได้วางแผนเพิ่มที่จะเพิ่มกำลังการผลิตในช่วงเดือน พ.ค. และ มิ.ย. ซึ่งเป็นช่วงที่ราคาน้ำมันดิบเฉลี่ยราว 60 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อบาร์เรล อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบได้ปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปีครึ่ง ซึ่งสวนทางกับที่ผู้ผลิตเหล่านี้ได้คาดการณ์ไว้ นอกจากนี้ ข้อมูลล่าสุดเปิดเผยอัตราการผลิตน้ำมันดิบในรัฐ North Dakota ของสหรัฐฯ ปรับเพิ่มขึ้น 8,500 บาร์เรล สู่ระดับ 1.2 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในเดือน มิ.ย. เป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน ถึงแม้ว่าราคาน้ำมันดิบจะอยู่ในระดับต่ำก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook