ตลาดหุ้นปรับฐานทดสอบ 1,420 จุด ขาดปัจจัย

ตลาดหุ้นปรับฐานทดสอบ 1,420 จุด ขาดปัจจัย

ตลาดหุ้นปรับฐานทดสอบ 1,420 จุด ขาดปัจจัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มองตลาดหุ้นปรับฐานทดสอบ 1,420 จุด ขาดปัจจัยใหม่หนุน ขณะจีนเผยส่งออก ก.ค. ติดลบ 8.3%

ฝ่ายวิจัยบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด ประเมินแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (10 ส.ค.) ว่า ดัชนีมีแนวโน้มปรับฐานลงทดสอบ 1,420 จุด เพราะขาดปัจจัยการลงทุนใหม่ทั่วโลก นักลงทุนรอบโลกต่างเลือกถือเงินสด เพื่อรอดูผลการประชุมเฟดในเดือนหน้าว่าจะตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างที่ตลาดคาดการณ์ไว้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการลงทุนในเอเชียเช้าวันนี้อาจถูกกดดันจากตัวเลขการส่งออกเดือนกรกฎาคมของจีนที่หดตัวมากถึง 8.3% สร้างความกังวลต่อภาพรวมเศรษฐกิจของจีนที่อาจส่งผลต่อเศรษฐกิจโลกทางอ้อมได้เช่นกัน แต่แรงกดดันดังกล่าว อาจกลายเป็นจุดที่ทำให้ตลาดกลับมาเก็งกำไรต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากทางการจีน หรือ ธนาคารกลางจีนในเร็ว ๆ นี้ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ ฝ่ายวิเคราะห์ยังคงให้น้ำหนักกับการทยอยประกาศงบไตรมาส 2/58 ซึ่งสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการประกาศ โดยรวมแล้ว กลุ่มที่รายงานกำไรสุทธิออกมาชะลอตัวชัดเจนคือ กลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์ ที่ได้รับผลกระทบทางตรงกับภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศ และการปรับเปลี่ยนโครงสร้างอุตฯ จากทีวีแอนะล็อกเป็นทีวีดิจิตอล อย่างไรก็ตาม แนะนำติดตามการกำหนดวันลงมติพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญจากนี้จนถึงสัปดาห์หน้า เพราะจะมีผลต่อกรอบเวลาการเลือกตั้งทั่วไปว่าจะเกิดขึ้นในเดือนกันยายน 2559 หรือยืดออกไปเป็นครึ่งปีแรก 2560

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook