อิตาเลียนไทย แถลงโครงการทวายระยะแรก

อิตาเลียนไทย แถลงโครงการทวายระยะแรก

อิตาเลียนไทย แถลงโครงการทวายระยะแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิตาเลียนไทย คาด เปิดให้เอกชนเข้าใช้พื้นที่นิคมอุตสาหกรรมทวายได้ในปลายปีหน้า หลังสามารถลงนามสัญญาสัมปทานโครงการทวายระยะแรก

นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการลงนามในสัญญาโครงการทวายระยะแรก ร่วมกับ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา บริษัท และคู่สัญญากลุ่มธุรกิจร่วมทุนภายใต้บริษัทที่จดทะเบียนในเมียนมา ได้ลงนามในสัญญาสัมปทานโครงการทวายระยะแรก กับคณะกรรมการเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายของเมียนมา เพื่อดำเนินการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมและระบบสาธารณูปโภครวมพื้นที่ 27 ตารางกิโลเมตร รวมถึงเส้นทางคมนาคมเชื่อมระหว่างประเทศไทยกับสาธารณรัฐสหภาพเมียนมา
นอกจากนี้ บริษัทยังได้สิทธิ์ในการพัฒนาพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมเพิ่มเติมอีก 8 ตารางกิโลเมตร รวมพื้นที่ประมาณ 16,000 ไร่ ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการพัฒนา 8 ปี โดยมีระยะเวลาสัมปทาน 50 ปี และสามารถขยายระยะเวลาได้อีก 25 ปี รวมเป็น 75 ปี ซึ่งโครงการพัฒนาระยะแรกของเศรษฐกิจพิเศษทวายจะมีมูลค่าการลงทุนทั้งหมดประมาณ 1,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม จะเปิดให้กับผู้ประกอบการสามารถเข้าใช้งานพื้นที่ภายในปลายปี 2559 ซึ่งขณะนี้โครงการเฟสแรก 700 ไร่ จะแล้วเสร็จปลายปีนี้และมีผู้ประกอบการสนใจจองพื้นที่หมดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook