หุ้นไทยปรับขึ้นหลังราคาน้ำมันฟื้นตัว

หุ้นไทยปรับขึ้นหลังราคาน้ำมันฟื้นตัว

หุ้นไทยปรับขึ้นหลังราคาน้ำมันฟื้นตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล. ทิสโก้ เผย หุ้นไทยเช้านี้ มีโอกาสปรับขึ้น หลัง ราคาน้ำมันฟื้นตัว จับตา กระทรวงพาณิชย์ ปรับเป้าส่งออก ขณะ กนง. คงดอกเบี้ย

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ คาด ดัชนีหุ้นไทยเช้านี้ จะเคลื่อนไหวไซต์เวย์ อาจดีดกลับขึ้นได้ตามราคาน้ำมันที่ฟื้นตัวขึ้น ซึ่งจะทำให้หุ้นในกลุ่มพลังงานดีดกลับ แต่เชื่อว่า ดัชนีจะขยับขึ้นไม่ได้มากนัก เพราะตลาดยังกังวลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) หลังล่าสุด ประธานเฟด สาขาแอตแลนต้า ออกมาระบุว่า เศรษฐกิจของสหรัฐฯ มีความพร้อมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบเกือบทศวรรษ

ขณะที่ ประธานเฟด สาขาแอตแลนต้า เป็นสมาชิกคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟดที่มีสิทธิ์โหวต ทำให้การออกมาระบุดังกล่าวนับว่ามีน้ำหนัก ส่งผลให้ผลตอบแทนพันธบัตรปรับตัวขึ้น และค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น

นอกจากนี้ ยังต้องติดตามการปรับเป้าหมายตัวเลขการส่งออกของไทยในปีนี้ โดยคาดว่า กระทารวงพาณิชย์จะปรับลดเป้าหมายการส่งออกในปีนี้เหลือไม่เติบโต หรือติดลบเล็กน้อย จากเป้าเดิมที่คาดเติบโต 1.2% ในปีนี้ หลังในช่วงครึ่งแรกปีนี้ ตัวเลขส่งออกของไทยติดลบ 4.84% ส่วนการประชุม กนง. ในวันนี้ คาดว่า จะไม่มีประเด็นที่สร้างความประหลาดใจให้กับตลาด โดยคาดว่า กนง. จะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.5% ต่อไป พร้อมมองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ มีแนวรับบริเวณ 1,428 และ 1,422 ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,440-1,1442

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook