ธนาคารออมสินเปิดลงทะเบียนแก้ปัญหาหนี้สินครู

ธนาคารออมสินเปิดลงทะเบียนแก้ปัญหาหนี้สินครู

ธนาคารออมสินเปิดลงทะเบียนแก้ปัญหาหนี้สินครู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารออมสิน 14 ก.ค. – ธนาคารออมสินเปิดลงทะเบียนช่วยเหลือข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2558

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินและกระทรวงศึกษาธิการร่วมกันออกมาตรการช่วยเหลือข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นลูกค้าของธนาคารออมสินที่ประสบปัญหาต่าง ๆ จนมีผลต่อการดำรงชีวิตและกระทบต่อการชำระเงินกู้ให้ธนาคารสามารถเข้าร่วมมาตรการได้ตั้งแต่ลดภาระการชำระหนี้ มีหนี้ค้างชำระ จนถึงขั้นถูกฟ้องร้องดำเนินคดี โดยจะต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านต้นสังกัดเพื่อรับรองตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 เท่านั้น ถือเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับกลุ่มข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นระยะเวลา 2 – 3 ปี

ทั้งนี้ ปัจจุบันข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีภาระหนี้สินกับธนาคารออมสินประมาณ 500,000 ราย คิดเป็นมูลค่าประมาณ 500,000 ล้านบาท เป็นผู้ที่ประสบปัญหาขั้นวิกฤติอยู่ระหว่างถูกฟ้องร้องและดำเนินคดีกว่า 1,000 ราย คิดเป็นเงินประมาณ 1,000 ล้านบาท และอยู่ในกลุ่มใกล้วิกฤติ คือ มีหนี้ค้างชำระเกินกว่า 12 งวดติดต่อกันประมาณ 30,000 – 40,000 ราย เชื่อว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบจริง ๆ ถึงจะเข้าร่วมโครงการดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่จะเข้าร่วมโครงการทุกรายจะต้องให้ผู้บังคับบัญชาหรือสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาให้ความเห็นและรับรองก่อนยื่นลงทะเบียนที่ธนาคารออมสินทุกสาขา โดยธนาคารออมสินจะดำเนินการรวบรวมกลุ่มลูกหนี้ขั้นวิกฤติและกลุ่มลูกหนี้ใกล้วิกฤติ ซึ่งจะต้องแจกแจงทรัพย์สินและหนี้สินทั้งหมด ตามแบบที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด ส่งเรื่องให้กระทรวงศึกษาธิการพิจารณากลั่นกรองก่อนส่งให้ธนาคารออมสินพิจารณาตามหลักเกณฑ์ต่อไป .-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook