บอย ปกรณ์ จับ 3 ธุรกิจ พร้อมขยายสาขา เอาใจคนเมือง

บอย ปกรณ์ จับ 3 ธุรกิจ พร้อมขยายสาขา เอาใจคนเมือง

บอย ปกรณ์ จับ 3 ธุรกิจ พร้อมขยายสาขา เอาใจคนเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นอีกหนึ่งคนในวงการ ที่ลงมือทำธุรกิจอะไรก็ไปได้สวย สำหรับพระเอกมาดเกรียน บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ที่ตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นช่วงน้ำขึ้นให้รีบตักของหนุ่มบอยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะลงทุนเปิดธุรกิจอะไรก็ได้รับเสียงตอบรับถล่มทลาย จากทั้งแฟนคลับและลูกค้า แบบนี้ต้องถามหนุ่มบอยหน่อยแล้วล่ะว่าตอนนี้เจ้าตัวเป็นเจ้าของธุรกิจอะไรบ้าง แว่วมาว่าหนุ่มบอยกำลังแพลนจะเปิดตัวธุรกิจอีกตัวซะด้วยสิ


“ตอนนี้มีไอศกรีม ปาร์ตี้แลนด์ Frozen Yogurt ที่พารากอน ร้าน ซูชิชิน ที่ทองหล่อ 13 และรองเท้า SUPERGA รองเท้าลำลองสไตล์สตรีท แบรนด์รองเท้าสัญชาติอิตาลี ที่เอ็มโพเรียม เซ็นทรัล เดอะมอลล์ โรบินสัน ครับ” หนุ่มบอยบอกว่าธุรกิจแต่ละตัวมีคนร่วมหุ้น

อย่างไอศกรีมปาร์ตี้แลนด์ มีนางเอกสาวคู่จิ้น มาร์กี้ ราศรี บาเลนซิเอก้า เป็นหุ้นส่วน ที่ลงทุนไปเกือบสิบล้าน ร้าน SUSHI SHIN ก็ร่วมกันทำกับ เจิน ณิชชาพัณณ์ ชุณหะวงศ์วสุ พิธีกรคนสวยทางช่อง 3 ส่วนธุรกิจรองเท้า SUPERGA หนุ่มบอยร่วมหุ้นกับเพื่อนนอกวงการ ต้องบอกว่าธุรกิจแต่ละตัวหนุ่มบอยใช้เวลาศึกษาข้อมูลมาเป็นอย่างดีต้องมั่นใจจริงๆว่าแบรนด์นั้น

เมื่อนำเข้ามาในประเทศไทยแล้วจะประสบความสำเร็จ จึงตัดสินใจลงมือทำจนเป็นรูปเป็นร่าง อย่างไอศกรีม โยเกิร์ตปาร์ตี้แลนด์ ที่นำเข้าจากญี่ปุ่น เจ้าตัวก็ได้ลองทานแล้วติดใจในรสชาติ เห็นว่าน่าจะถูกปากคนไทยจึงติดต่อซื้อแฟรนไชส์นำเข้ามา ส่วนรองเท้า SUPERGA ที่นำเข้าจากประเทศอิตาลี บอยบอกว่าตัวเอง เป็นคนชอบหมวกกับรองเท้าผ้าใบอยู่แล้ว เมื่อเพื่อนมาชวนร่วมทุนก็สนใจ อีกอย่างตัวรองเท้ามันมีรูปลักษณ์ที่ดึงดูดลูกค้าด้วย

“หลังจากเปิดตัวไปฟีดแบคค่อนข้างดีครับ ยอดขายก็ดี แล้วฟีดแบคตัวสินค้าลูกค้าก็มีกลับมาบอกว่าใส่แล้วมันทนดี ใส่สบายดีครับ ส่วนร้าน SUSHI SHIN เป็นร้านซูชิที่เราสร้างแบรนด์เองครับ”เมื่อถามถึงความแตกต่างของร้านซูชิ ที่เดี๋ยวนี้เปิดกันเยอะจนแทบไม่เห็นความแตกต่างนั้น หนุ่มบอยก็บอกว่า

“ความจริงแล้วซูชิของผมเน้นความสดอร่อย ถ้าใครได้ลองมาทาน เรื่องความอร่อยผมกล้ารับประกัน อีกอย่างคือ ความสดจากญี่ปุ่น เรานำวัตถุดิบเข้าวันต่อวัน บางวัน ตอนเช้าปลาอยู่ที่สนามบินที่ญี่ปุ่น ตอนเย็นปลามาถึงร้านผมแล้วก็มี และเรื่องปริมาณ ความคุ้มค่าที่ลูกค้ามาทานแล้วรู้สึกว่าคุ้มค่า คุ้มราคาแน่นอน”



แน่นอนว่าการเป็นมือใหม่ในการทำธุรกิจจะต้องพบเจอปัญหาและอุปสรรค หนุ่มบอยก็มองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่คนทำธุรกิจทุกคนต้องเจอ ซึ่งตัวเองก็สนุกกับการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

“ในการทำธุรกิจมีปัญหาเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วครับ ทุกการลงทุน ทุกแบรนด์ที่เราบริหารจัดการมีเรื่องให้ต้องแก้ไขอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมันก็สนุกตรงนี้แหละ ที่เราได้แก้ไข ตั้งแต่ปัญหาเล็กๆไปถึงปัญหาใหญ่ๆ หน้าที่หลักๆของผมก็คือการทำพีอาร์ มาร์เก็ตติ้ง เราจะคอยโปรโมทสินค้า เวลามีสินค้าตัวใหม่ๆมา แต่ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ที่เราต้องช่วยกันดู อย่างการดูแลลูกค้า การดูแลร้าน การดูแลการบริการทั่วไป”

ถึงแม้ว่างานจะยุ่งสักแค่ไหนก็ต้องแบ่งเวลาให้ธุรกิจด้วย “เรื่องของการแบ่งเวลาในการทำงานสองอย่างคู่กัน หลักๆตอนนี้ผมทำงานในวงการบันเทิงเป็นหลักอยู่แล้วครับ ถ้าว่างจากงานในวงการ เราค่อยมาดูร้าน แต่ตรงนี้ถึงเราไม่ได้มาควบคุมด้วยตัวเอง ก็มีการโทรติดต่อกันอยู่แล้ว แก้ปัญหากันได้ อย่างที่บอกว่าเรามีหุ้นหลายหุ้นช่วยดูแลกันได้ครับ” การทำธุรกิจที่ต่างกันทั้ง 3 แบรนด์ แล้วยังได้รับเสียงตอบรับที่ดีขนาดนี้ ในอนาคตหนุ่มบอยก็วางแผนในการขยับขยายสาขาเช่นเดียวกัน

“ในอนาคตเรื่องของการขยายแฟรนไชส์ตอนนี้ สำหรับปาร์ตี้แลนด์เราขยายมาที่ ดิ เอ็มควอเทียร์แล้ว SUPERGAก็มีสาขาทั่วประเทศ ส่วน SUSHI SHIN ตอนนี้กำลังมองว่าจะขยายไปที่อื่นอยู่ เพราะว่าสาขาแรกเริ่มอยู่ตัวแล้ว คนก็เรียกร้องมาด้วยว่าอยากให้มีสาขาในเมือง ก็กำลังคิดอยู่ครับว่าจะขยายเข้ามาในตัวเมืองบ้าง ไม่ต้องไปถึงทองหล่อครับ”

ทุกวันนี้มีดาราลงขันทำธุรกิจกันเยอะมากในวงการบันเทิง ซึ่งหนุ่มบอยก็มีคำแนะนำดีๆมาบอกกันด้วย “ผมคิดว่าทุกคนที่ทำธุรกิจ ก่อนจะทำต้องศึกษามาดีอยู่แล้วแหละ เพราะว่าการทำธุรกิจไม่ใช่เรื่องง่ายๆนะครับ ไม่ใช่คิดจะเปิดก็เปิดได้เลยมันต้องดูองค์ประกอบหลายๆอย่าง ดูทางว่ามันเป็นไปได้แค่ไหน คิดว่าทุกคนคงมีข้อมูลอยู่แล้ว ผมคิดว่าคนที่ทำต้องมีข้อมูลแน่นปึ้กอยู่แล้ว” ผลงานละคร เลือดมังกร ตอน หงส์ ,นางร้ายที่รัก,ไฟล้างไฟ

ขอขอบคุณ คุณปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์แบรนด์ PARTY LAND ,SUSHI SHIN , SUPERGA

www.facebook.com/Partyland.Thailand

www.facebook.com/supergathailand

www.facebook.com/sushishinthailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook