ทำอย่างไร ? ถึงประสบความสำเร็จในงานฟรีแลนซ์

ทำอย่างไร ? ถึงประสบความสำเร็จในงานฟรีแลนซ์

ทำอย่างไร ? ถึงประสบความสำเร็จในงานฟรีแลนซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรู้สึกของคนที่ทำงานฟรีแลนซ์ อาจจะคิดเรื่องของอิสระในการทำงานที่ไม่ตายตัวในแต่ละวัน แต่สิ่งที่คุณจะลืมไม่ได้ก็คือ มันจะต้องอยู่บนพื้นฐานของแผนงานและการวางแผนที่เคร่งครัด การที่จะเป็นเจ้านายตนเองให้ประสบความสำเร็จ คุณจะต้องดูแลในเรื่องตารางงานของตนเองให้ชัดเจน ตรงนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องคำนึงถึง และต้องคิดไว้เสมอว่า ทุกสิ่งทุกอย่าง มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คุณคิดเสมอไป

คุณจะได้มีโอกาสทำงานในบรรยากาศใหม่ ๆ กับผู้คนใหม่ ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ฟรีแลนซ์ทั้งหลายต้องตั้งหลักการทำงานของคุณให้ไปสู่ความสำเร็จให้จงได้ ซึ่งอาจจะต้องมีเคล็ดลับประกอบมากมาย ลองดูสิว่า คุณลืมเรื่องเหล่านี้ไปบ้างหรือเปล่า หากต้องการประสบความสำเร็จในฐานะ มนุษย์ฟรีแลนซ์

1.คุณต้องวางแผนการตลาดและวางแผนธุรกิจให้ดี

ที่กล่าวมานี้รวมถึงแผนการทำงานในแต่ละสัปดาห์ของคุณด้วย การวางแผนการตลาดเป็นสิ่งแรกที่จะต้องทำ แม้ว่าคุณจะวาดแผนของคุณอยู่ในหัวของคุณแล้ว ก็จงแปลงออกมาเป็นตัวหนังสือ แผนผังในกระดาษด้วย เพราะคุณจะได้ไม่ลืมเรื่องบางเรื่อง คุณอาจจะต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนของคุณ คุณจะได้มีแผนที่ดีคุยกับเพื่อนของคุณ และในแต่ละสัปดาห์ คุณอาจจะต้องเสียสละเวลาสัก 1 ชม. เพื่อที่จะทบทวนงานต่าง ๆ ที่จะต้องทำในสัปดาห์ที่จะถึง มันก็จะช่วยให้คุณมองเห็นงานที่จะทำได้ชัดเจนขึ้น รู้ว่าเดดไลน์ของงานแต่ละชิ้นคือเมื่อไร

2.ใช้เทคโนโลยีให้เป็นและคุ้มค่ามากที่สุด

การเริ่มต้นทำงานฟรีแลนซ์ เรื่องของการจับจ่ายใช้สอย ถือเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ และในโลกปัจจุบันที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีขนาดนี้ คุณอาจจะต้องเลือกซอฟต์แวร์ หรืโปรแกรมบางตัว มาช่วยงานคุณได้ ก็ดูในเรื่องของราคาให้เหมาะสม แต่อีกนั่นแหละ บางทีคุณอาจจะต้องยอมจ่ายมากหน่อยกับซอฟต์แวร์บางตัวที่จะทำให้งานของคุณออกมาได้คุณภาพที่ต้องการ

3.โลกทุกวันนี้ จะทำธุรกิจอะไร เรื่องของเว็บไซต์ เป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้

การทำเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลชัดเจน ไม่รกจนเกินไป อ่านเข้าใจง่าย รวมไปถึงการทำประชาสัมพันธ์ตามสื่อออนไลน์ประเภทต่าง ๆ อาทิ บล็อก, เฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์ หรือแม้แต่ google+ ก็ต้องมีการอัปเดตข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ อาจจะต้องมีช่วงเวลาโปรโมชั่นดี ๆ ให้กับลูกค้าบ้าง

4.อีกสิ่งหนึ่งที่คนทำงานฟรีแลนซ์ต้องคำนึงถึงช่วงต้น ๆ คือ เรื่องของการเก็บหอมรอมริบเงินที่ได้แต่ละเดือนเอาไว้บ้าง

เพราะช่วงต้น ๆ แน่ใจไม่ได้หรอกว่ารายได้จะเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ บางเดือนคุณอาจจะไม่มีรายได้เลยก็ได้ คุณจึงต้องระมัดระวังในจุดนี้ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อทุกอย่างลงตัว คุณก็ต้องพยายามจัดสรรเวลาให้ดี แบ่งเวลาพักผ่อนบ้าง หรือหาเวลาไปนั่งทำงานนอกบ้าน ตามร้านกาแฟก็ได้ เพราะการได้เปลี่ยนสถานที่ อาจจะทำให้คุณมีไอเดียดี ๆ ผุดขึ้นมาก็ได้

สำหรับผู้ที่มองแนวทาง จะทำงานฟรีแลนซ์ ลองพิจารณาข้อแนะนำข้างบนดูสิว่า คุณมีแนวทางแบบนี้อยู่ในหัวของคุณหรือยัง ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook