นักวางตัวเลขเบอร์โทร เทรนด์อาชีพนี้...มาแรง

นักวางตัวเลขเบอร์โทร เทรนด์อาชีพนี้...มาแรง

นักวางตัวเลขเบอร์โทร เทรนด์อาชีพนี้...มาแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“สิ่งเดียวที่เปลี่ยนคือ เบอร์โทรศัพท์ ไม่มีเหตุผลอื่นที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น เลยเชื่อในศาสตร์นั้นเป็นต้นมา และเริ่มศึกษาข้อมูลจากเว็บไซต์ แบบจริงจัง”

โทรศัพท์มือถือ...ทุกวันนี้ กลายเป็น “ปัจจัย หก”ของทุกชนชั้น หรือกระทั่งถูกยกให้เป็นอวัยวะที่ 33 ของมนุษย์ยุคปัจจุบันไปเรียบร้อยแล้ว

เมื่อเข้ามามีอิทธิพลต่อชีวิตผู้คนเหลือหลายเช่นนี้ จึงไม่แปลกที่จะทำให้สิ่งที่เกี่ยวข้องกับวัตถุดังว่าเกิดขึ้นตามมาหลายหลากรูปแบบ อย่าง อุปกรณ์เสริมสารพัดชนิดที่มีการผลิตกันในระดับอุตสาหกรรม การซื้อขายเบอร์สวยเบอร์แปลกในราคาแพงเกินจริงหลายเท่าตัว

หรือแม้กระทั่ง...การทำนายชะตาชีวิตจากเบอร์โทรศัพท์มือถือ

การมองชีวิตผ่านตัวเลขในโทรศัพท์มือถือของแต่ละคนนั้น นับเป็นศาสตร์พยากรณ์ชนิดใหม่ที่กำลังมาแรงอย่างยิ่งในพ.ศ.นี้

ดังจะเห็นได้จากปรากฏการณ์ คนหนุ่ม-สาว การศึกษาดี ไลฟ์สไตล์ทันสมัย วัย 30 ต้นๆ จำนวนไม่น้อย ถูกยกย่องให้เป็นอาจารย์ด้านศาสตร์ตัวเลขมือถือ ที่พร้อมจะทำนายให้ว่าเบอร์มือถือนั้นส่งผลดี-ผลเสียกับชีวิตของคนใช้อยู่มากน้อยแค่ไหน

และถ้าอยากจะให้มีแต่เรื่องดีๆเกิดขึ้นในชีวิต บรรดาอาจารย์ศาสตร์ดังว่านี้ จะมีเบอร์โทรศัพท์ที่เชื่อว่า จะนำพาแต่สิ่งมงคลให้บังเกิดกับชีวิตของผู้ใช้

เมื่อลองไล่สำรวจราคาเบอร์โทรศัพท์มือถือ ที่นำมาเสนอขายผ่านทางเว็บไซต์ของ “อาจารย์”หลายๆท่าน พบตัวเลขน่าตกใจไม่น้อย เพราะมีตั้งแต่หลักร้อย หลักพัน ไล่ไปจนถึงหลักแสน จนถึงขั้นเฉียดครึ่งล้านกันเลยก็มี

นับว่าเวลานี้กลายเป็นธุรกิจที่มีเงินสะพัดมหาศาลเลยทีเดียว

คุณปอ-นภัทร ปั้นเหน่งเพชร อดีตแอร์โฮสเตสวัย 30 ต้นๆ ปัจจุบันรับงานเป็นฟรีแลนซ์ด้านพิธีกรรายการโทรทัศน์ ผู้ประกาศ และ นางแบบเป็นอีก 1 คนที่สนใจศาสตร์พยากรณ์ชีวิตจากเบอร์มือถือ ซึ่งมีประสบการณ์น่าค้นหา มาถ่ายทอดให้ฟัง

ย้อนหลังไปเมื่อหลายปีก่อน หลังจากจบปริญญาตรี จากคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยพายัพ แล้วมีโอกาสได้ไปศึกษาด้านภาษาที่ประเทศออสเตรเลียนาน 2 ปี กลับมาสมัครเป็นแอร์โฮสเตสสายการบินดังหลายแห่ง

รวมใช้ชีวิต “นางฟ้า” นานถึง 7 ปี จึงเริ่มอยากหาความรู้เพิ่มเลยลัดฟ้าไปเรียนภาษาเพิ่มอีกที่ประเทศสวีเดนหวังกลับมาเป็นแอร์โฮสเตสสายการบินชั้นนำกว่าเดิม

แต่เมื่อได้ไปเห็นโลกกว้างขึ้น จึงเปลี่ยนใจหันเข็มมาทำงานด้านสื่อสารมวลชน ก่อนไปสมัครเรียนต่อระดับปริญญาโท จนสามารถคว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกริก

ดูโปรไฟล์ชีวิตเหมือนจะดูดี ล้วนมีความสำเร็จ แต่ความจริงแล้วหาเป็นอย่างนั้นไม่

เพราะเจ้าตัวเผยให้ฟัง ช่วงกลับมาจากสวีเดนใหม่ๆทำอะไรไม่เคยขึ้น เรียนจบมาหลายสาขา ภาษาก็ดี ความสามารถรอบตัวมีไม่น้อย ผู้หลักผู้ใหญ่เมตตาฝากงานให้เยอะมาก แต่พอถึงเวลาจริงกลับโดนยกเลิกทั้งที่จะได้อยู่แล้ว

"เล่นหุ้นเจ๊งไปหลายล้าน ทำธุรกิจก็โดนลูกน้องโกงหลายแสน ทำให้เริ่มสงสัยว่ามีอะไรในตัวเราที่ไม่ดีหรือเปล่า” คุณปอ เล่าเสียงหม่น

และด้วยความเป็นคนรุ่นใหม่ มองไปแต่ข้างหน้า จึงไม่เคยเชื่อเรื่องของการดูดวง-เช็กโชคชะตา เลยไม่คิดจะหันไปพึ่งพาศาสตร์นี้แม้แต่น้อย

กระทั่งวันหนึ่ง รุ่นพี่ที่สนิท เล่าให้ฟังมีน้องคนหนึ่งกำลังอยากได้เบอร์โทรศัพท์ เบอร์นั้นเบอร์นี้ ที่มีเลขนั้นคู่กับเลขนี้ เพื่อให้ดวงดีขึ้น เธอเลยเกิดอาการ“งง”เล็กน้อยว่ามันเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร

ทว่าชีวิตช่วงนั้นไม่มีอะไรจะเสียแล้ว จึงลองนำเบอร์มือถือของตัวเองที่ใช้อยู่ในเวลานั้น ไปลองเช็กดวงทางอินเตอร์เน็ตดูบ้าง

ปรากฏพอไปเช็กความหมาย พบว่าตรงกับสิ่งที่กำลังประสบอยู่ในช่วงเวลานั้นจริงๆ เริ่มจากทำอะไรไม่สำเร็จ โดนตัดหน้า โดนโกง เครียด นอนไม่หลับ

เลยมองหาเว็บไซต์ที่ขายเบอร์โทรศัพท์มงคล และซื้อเบอร์ใหม่มาใช้ทันที

ผ่านไปไม่ถึง 1 สัปดาห์ ดวงชะตาชีวิตเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ

จากเคยเคร่งเครียดนอนไม่หลับ ต้องกินยาเป็นประจำ หายเป็นปลิดทิ้ง และที่สำคัญ งานซึ่งเคยพลาดไป กลับมีผู้ใหญ่เข้ามาเสนอให้ทำชนิดมะรุมมะตุ้มเลยทีเดียว

“สิ่งเดียวที่เปลี่ยนคือเบอร์โทรศัพท์ไม่มีเหตุผลอื่นที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น เลยเชื่อในศาสตร์นั้นเป็นต้นมาและเริ่มศึกษาข้อมูลจากเว็บไซต์ แบบจริงจัง”คุณปอ เผยประสบการณ์เมื่อราว 2 ปีก่อน

จนพบว่ามี “อาจารย์” ด้านตัวเลขมือถืออยู่หลายท่าน รวมทั้ง “ตลาด”ขายเบอร์สวยทางเว็บไซต์ก็มีอยู่ไม่น้อย

จึงตั้งข้อสังเกตถ้าศาสตร์นี้ไม่น่าสนใจ...ทำไมคนมาเล่นเรื่องนี้กันมากเหลือเกิน

ในฐานะนักข่าวอิสระของนิตยสารฉบับหนึ่ง คุณปอจึงติดต่อขอสัมภาษณ์คุณนิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์ เจ้าของเว็บไซต์เบอร์รับโชคwww.berrubchok.comซึ่งถือเป็นนักพยากรณ์ตัวเลขโทรศัพท์มือถือชั้นแนวหน้าคนหนึ่งของเมืองไทย

ได้เรียนรู้ข้อมูลโดยตรงจากบุคคลระดับอาจารย์ ยิ่งทำให้เกิดความเชื่อมั่นถึงขั้นเลื่อมใสในศาสตร์นี้อย่างเต็มตัว

ก่อนสมัครเข้าคลาสศึกษาวิชาจัดวางตัวเลขเบอร์โทรศัพท์กับอาจารย์นิติกฤตย์ จนผ่านหลักสูตรมา 2 ระดับจากทั้งหมด 3 ระดับ

จนมีความพร้อมรับ “จัดวางตัวเลขเบอร์โทร” ให้เพื่อนฝูง-คนใกล้ตัว จากรายแรกถึงวันนี้ มีกว่า 200 รายแล้ว

หลังจัดวางตัวเลขให้คนนั้นๆ อย่างเหมาะสมแล้ว คุณปอจะอาสาหาเบอร์โทรให้ด้วย โดยจะเข้าไปประมูลในเฟซบุ๊กบ้าง หรือหาตามเว็บไซต์ที่ประกาศขายบ้าง โดยจะตั้งงบประมาณในการซื้อไว้ไม่เกินเบอร์ละ 1,000 บาท เพื่อไม่ให้คนที่ต้องการเบอร์นั้นเดือดร้อนเกินไป

อย่างไรก็ตาม การทำงานในหน้าที่“นักวางตัวเลขเบอร์โทร”ของคุณปอ ตามที่เล่ามานี้ เธอมิได้มีการแสวงหากำไรหรือแม้แต่คิดค่าจัดวางเบอร์เป็นราคาเท่านั้นเท่านี้

แต่ถ้ามีใครอยากให้เป็นการตอบแทนน้ำใจจริงๆ จะขอนำเงินนั้นไปซื้ออาหารเม็ดเลี้ยงหมา-แมวจรจัด ซึ่งทำเป็นกิจวัตรประจำวันอยู่ ก็พอแล้ว

มาถึงคำถาม ได้อะไรจากการเป็นนักวางตัวเลขเบอร์โทร คุณปอยิ้มกว้าง ก่อนบอกทิ้งท้าย

“ได้ความสุขใจค่ะ เพราะประสบมากับตัวเองแล้วว่า อย่างน้อยการเปลี่ยนเบอร์ ทำให้ดีขึ้นจริงจากเงยหน้าไม่ขึ้นสักที พอเราเปลี่ยนเบอร์ไม่กี่วันชีวิตดีขึ้นถ้าคนอื่นได้เบอร์ที่ดีๆไปบ้างอาจเป็นจิตวิทยาส่วนหนึ่งคล้ายเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ทำให้เขาสร้างเสริมกำลังใจ มั่นใจ และเกิดความสบายใจในที่สุด”

……………

ท่านใดอยากหารือ เรื่องเบอร์โทรศัพท์มือถือกับชะตาชีวิต ลองปรึกษาคุณปอ-นภัทร ปั้นเหน่งเพชร นักวางตัวเลขเบอร์โทร ได้ที่ โทรศัพท์ (098) 324-4915หรืออีเมล porkojang@hotmail.com

ภาพและเรื่องจาก เส้นทางเศรษฐี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook