Tips to Become a Successful Freelancer แนวทางพาคุณสำเร็จในอาชีพฟรีแลนซ์

Tips to Become a Successful Freelancer แนวทางพาคุณสำเร็จในอาชีพฟรีแลนซ์

Tips to Become a Successful Freelancer แนวทางพาคุณสำเร็จในอาชีพฟรีแลนซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำงานของฟรีแลนซ์ ประโยชน์อย่างหนึ่งที่จะได้รับก็คือ คุณสามารถที่จะกำหนด กฎเกณฑ์เวลาการทำงานของคุณได้ด้วยตนเอง แต่ก็อีกนั่นแหละ ระยะเวลา การกำหนดตารางการทำงาน ก็ต้องเป็นไปอย่างเคร่งครัด การเป็นเจ้านายตนเอง มีความจำเป็นเหลือเกินที่จะต้องทำในจุดที่ส่งให้คุณพบกับความสำเร็จ และนี่คือ แนวทางที่จะส่งให้คุณประสบความสำเร็จในงานฟรีแลนซ์ ของคุณได้

1.ต้องมีการทำแผนการตลาดหรือแผนทางธุรกิจ

นี่น่าจะเป็นสิ่งแรกที่คุณควรจะนึกถึงก่อนเลย แม้ว่าคุณจะมีสิ่งนี้อยู่ในสมองของคุณแล้ว แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ จงเขียนมันลงในสมุดของคุณ เพื่อเป็นเครื่องย้ำเตือน และวัดความสำเร็จในงานของคุณ และเมื่อคุณมีแผนธุรกิจที่ชัดเจน ก็จะทำให้คุณรู้ว่า ลูกค้าของคุณคือใคร และแนวทางจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

2.วางแผนการทำงานเป็นรายวัน

คุณอาจจะต้องใช้เวลาสักหนึ่งชั่วโมงก่อนการเริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ของการทำงาน กับการวางแผนการทำงานของคุณ เพราะสิ่งนี้จะทำให้คุณทราบว่า งานแต่ละขั้นตอน คุณจะใช้เวลาอย่างไร จุดนี้ถือว่ามีความสำคัญมาก

3.ต้องสร้างแบรนด์ของตนเองให้ชัดเจน

การสร้างคุณค่าและการเพิ่มการมองเห็น ถือเป็นเรื่องที่สำคัญอีกทางหนึ่งในตลาดที่มีการแข่งขันสูงอย่างในปัจจุบันนี้ แน่นอน มันอาจจะเป็นงานที่หนักและยากสำหรับบางคน แต่การสร้างแบรนด์ให้กับตนเองเป็นแนวทางหนึ่งที่จะทำให้ลูกค้าเห็นความเป็นมืออาชีพของคุณ และไว้ใจผลงานของคุณ

4.ต้องเรียนรู้ที่จะ “ปฏิเสธ”

หากว่างานของคุณยุ่งมากที่จะรับงานกับลูกค้ารายใหม่ มันมีความจำเป็นเหลือเกินที่คุณควรจะ ปฏิเสธ งานนั้นไป เพราะถือว่าแฟร์ที่สุดสำหรับลูกค้ารายนั้น คุณต้องมั่นใจว่า คุณมีเวลาพอที่จะทำงานให้กับลูกค้าในมือของคุณก่อน อย่ารับงานจนล้นมือ เพราะเมื่อถึงวันนั้น คุณอาจจะเสียลูกค้าทั้งใหม่และเก่าไปได้ การบริการที่ดีที่สุด มีความจำเป็นมาก

5.สร้างกลุ่มหรืองานในสังคมที่ต่างกันบ้าง

นอกจากจะสร้างเพื่อนผ่านโซเชียล เน็ตเวิร์ค ต่าง ๆ แล้ว การได้มีโอกาสติดต่อ พบปะผู้คนในต่างสายอาชีพกัน ถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับอาชีพฟรีแลนซ์ของคุณเช่นกัน การได้มีโอกาสพบปะกับคนอื่น ๆ อาจจะช่วยให้งานของคุณง่ายขึ้นในบางเรื่อง วันหนึ่งคุณอาจจะได้ลูกค้าจากเพื่อนของคุณ และเช่นกัน คุณก็อาจจะได้มีโอกาสมอบลูกค้าของคุณ ให้กับเพื่อนของคุณ ที่มีความถนัดในงานนั้น ๆ มากกว่าคุณบ้าง

6.ต้องเก็บเงินไว้บ้าง

แม้ว่า งานฟรีแลนซ์ของคุณจะรุ่งโรจน์เพียงใด แต่ก็ต้องไม่ลืมว่า มันอาจจะมีช่วงเวลาที่งานคุณฝืดได้เหมือนกัน ดังนั้น สิ่งที่คุณควรทำก็คือ ในขณะที่งานคุณรุ่ง คุณควรจะเก็บหอมรอมริบรายได้ของคุณไว้บ้างเพื่อวันข้างหน้า

7.ให้รางวัลกับลูกค้าที่ดีของคุณบ้าง

ท่ามกลางการแข่งขันที่สูง ทุกวันนี้มีความจำเป็นเหลือเกินที่คุณต้องหาวิธีทำอย่างไร เพื่อให้ลูกค้ากลับมาหาคุณ เป็นครั้งที่สอง ครั้งที่สาม การให้ความสนิทสนม และมีใจบริการ เป็นเรื่องที่ต้องทำอยู่แล้ว แต่อาจจะต้องมีข้อเสนอใหม่ ไม่ว่าจะมีส่วนลดสำหรับงานชิ้นต่อ ๆ ไป มีอีกหลายวิธีที่คุณต้องคิด ต้องทำ

อย่างไรก็ลองทำดูนะครับ สำหรับชาวฟรีแลนซ์ ทั้งหลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook