พาณิชย์จ่อชง Egg Board คุมราคาไข่ไก่

พาณิชย์จ่อชง Egg Board คุมราคาไข่ไก่

พาณิชย์จ่อชง Egg Board คุมราคาไข่ไก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ตามราคาไข่ไก่ พร้อมเสนอปรับโครงสร้างการผลิตให้สมดุลกับตลาดรองรับ

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า สถานการณ์ผลผลิตไข่ไก่ล้นตลาดและมีส่วนเกินคงเหลือในระบบ 4 ล้านฟองต่อวัน จากภาวะการนำเข้าพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ และการขยายการเลี้ยงไก่ไข่ในผู้เลี้ยงทุกกลุ่มส่งผลให้ราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์ม เบอร์ 3 อยู่ที่ฟองละ 2.50 - 2.60 บาท ราคาเบอร์ 1 อยู่ที่ฟองละ 3.00 - 3.10 บาท และเบอร์ 0 อยู่ที่ฟองละ 3.30 - 3.40 บาท

ซึ่งกรมการค้าภายในได้ติดตามและกำกับดูแลราคาไข่ไก่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการฉวยโอกาสขึ้นราคาในตลาดอย่างใกล้ชิดพร้อมกับดำเนินการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้เลี้ยงโดยการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและนำส่วนเกินมาระบายผ่านจุดจำหน่ายที่กรมจัดหาทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ยังผลักดันมาตรการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเตรียมเสนอผ่านคณะกรรมการนโยบายพัฒนาไข่ไก่และผลิตภัณฑ์ หรือ Egg Board พิจารณาแนวทางการแก้ไขราคาไข่ไก่ตกต่ำต่อไป

สำหรับผู้บริโภคหากพบเห็นการจำหน่ายไข่ไก่ที่ราคาสูงเกินสมควร สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน กรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานการค้าภายในจังหวัดทั่วประเทศ กรมฯ จะส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ หากพบการกระทำผิดจะดำเนินการตามกฎหมายทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook