ไทยออยล์รายงานน้ำมันเวสต์เท็กซัสปรับตัวดีขึ้น

ไทยออยล์รายงานน้ำมันเวสต์เท็กซัสปรับตัวดีขึ้น

ไทยออยล์รายงานน้ำมันเวสต์เท็กซัสปรับตัวดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์รายงานน้ำมันเวสต์เท็กซัสปรับตัวดีขึ้น หลังคาดการณ์สต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ดีขึ้น ขณะที่เบรนท์ร่วงหลังอีซีบีเริ่มมาตรการ QE

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 10 มีนาคม 2558 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่มขึ้น 0.39 เหรียญ มาอยู่ที่ 50.00 เหรียญต่อบาร์เรล ขณะที่เบรนท์ปรับลดลง 1.20 เหรียญ มาอยู่ที่ 58.53 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่มขึ้น หลังนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าปริมาณน้ำมันดิบคงคลัง ณ จุดส่งมอบคุชชิ่งโอกลาโฮมาประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 6 มี.ค. 58 จะปรับเพิ่มขึ้นเพียง 157,000 บาร์เรล น้อยกว่าในสัปดาห์ก่อนหน้าที่เพิ่มขึ้นถึง 536,000 บาร์เรล ส่งผลให้ตลาดเริ่มคลายความกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันดิบในสหรัฐฯ ที่มากเกินไป

นอกจากนี้ ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (9 มี.ค.) หลังได้รับแรงหนุนจากข่าวการควบรวมกิจการและซื้อกิจการของบริษัทเอกชน ซึ่งเป็นอีกปัจจัยที่หนุนให้ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวดีขึ้น 

นอกจากนี้ ปัจจัยจากสหรัฐฯ ประกาศคำสั่งคว่ำบาตรเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโส 7 คนของเวเนซุเอลา ทำให้อาจกระทบต่อปริมาณการส่งออกน้ำมันดิบของเวเนซุเอลาได้ หากมาตรการดังกล่าวมีความเข้มข้นมากขึ้น

ขณะที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดลง หลังถูกกดดันจากการเริ่มมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่เตรียมอัดฉีดเม็ดเงินเข้าในระบบโดยเริ่มในวันที่ 9 มี.ค. 58 ซึ่งมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจยุโรป ซึ่งส่งผลให้ค่าเงินยูโรมีแนวโน้มอ่อนค่าลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook